Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm bệnh nhi ung thư ăn Tết trong bệnh viện

Sáng 28 Tết, tại khoa Nội 3 bệnh viện Ung bướu TP.HCM vẫn còn hàng trăm bệnh nhi mắc các bệnh hiểm nghèo không thể về quê đón Tết cùng gia đình.

Thời khắc giao thừa của Tết  Nguyên đán Giáp Ngọ đang đến gần nhưng vẫn còn rất nhiều bệnh nhi ung thư "làm bạn" với ống truyền và giường bệnh.

Em Võ Nguyễn Minh Thiện (11 tuổi, quê Bình Dương) đã 2 năm đón Tết trên giường bệnh vì ung thư xương. Trong ảnh: Em đang được cha đút từng muỗng cháo.
Đây là năm đầu tiên bé Dịu Hiền (3 tuổi, quê Đắk Lắk) đón Tết xa nhà. Vì bệnh viện quá tải nên bé phải nằm dưới gầm giường để vô thuốc xạ trị.
Bé Hồng Nhung (8 tuổi, quê Tây Ninh) buồn thiu vì phải đón Tết trong bệnh viện. “Em ước hết bệnh để được về nhà, nhưng bác sĩ nói phải ở lại vô thuốc. Em nhớ nhà lắm”, bé Nhung nói.
Bé Thư Linh (4 tuổi) bị ung thư gan và Mỹ Trúc (5 tuổi) bị ung thư máu phải ở lại bệnh viện vì ba mẹ không có tiền đón xe về quê Bình Định ăn Tết. 
Khuôn mặt buồn bã của cha con Tuấn Ninh (5 tuổi, quê Cao Bằng). Bé Ninh bị ung thư ruột. Đồng lương công nhân của anh chị không đủ để lo cho con chữa bệnh. Tết này, cha con phải tá túc ở hành lang bệnh viện Ung bướu.
Bé Yến Thảo (4 tuổi) đang được vô thuốc xạ trị.
Bé Bích Thủy (6 tuổi), Anh Thư (4 tuổi) dù căn bệnh ung thư hành hạ nhưng vẫn cười tươi. Bé Anh Thư mong muốn sau này làm ca sĩ.
Hai "đầu bếp" Quốc Kỳ (ung thư mắt) và Kim Xuyến (8 tuổi, ung thư gan) đang cắt những mẩu bánh mì để chế biến món ăn ngày Tết. 

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm