Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gian hàng chính hãng trên TMĐT - hướng đi mới cho doanh nghiệp Việt

Đăng ký gian hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là cách nhiều doanh nghiệp lựa chọn để mở rộng quy mô hoạt động, tạo đà phát triển, đặc biệt là trong thời dịch.

Không chỉ tích cực “lên sàn”, các nhà bán hàng còn hướng đến mục tiêu định danh thương hiệu bằng cách gia nhập hệ thống gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT.

Từ năm 2018, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada đã trở thành trung tâm thương mại trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á khi tăng trưởng hơn 9 lần với hơn 18.000 thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

Chỉ riêng trong tháng 7 năm nay, số thương hiệu trên LazMall Việt Nam đã tăng hơn 40% và lượng đơn hàng vượt mức 90% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này phần nào cho thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam trước làn sóng Covid-19 thứ hai.

Thuận cả nhà bán và khách hàng

Một trong những khó khăn lớn nhất của nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là nguy cơ đổi trả cao do người mua không được trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm. Trái lại, từ phía người tiêu dùng, tâm lý e ngại chất lượng hàng hoá vẫn là rào cản lớn khi mua sắm online. Để khắc phục điều này, LazMall đã được “ra đời” với cam kết về chất lượng sản phẩm, gỡ rối cho cả đôi bên.

Được Lazada chính thức giới thiệu vào tháng 7/2018, LazMall tập hợp những sản phẩm chính hãng được chọn lọc từ các nhà bán hàng, thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế. Tất cả sản phẩm thuộc LazMall đều là hàng chính hãng 100% với mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi, miễn phí giao hàng. Để được đưa sản phẩm vào danh mục này, các nhà bán hàng cần có giấy tờ kiểm định cũng như đăng ký kinh doanh đầy đủ cho sản phẩm.

Lazada anh 1

LazMall tăng trưởng mạnh trong thời dịch Covid-19.

Trong khi người mua được gỡ bỏ hoàn toàn tâm lý sợ mua phải hàng kém chất lượng trên mạng, thì nhà bán hàng cũng có cơ hội mở rộng tệp khách hàng, tăng doanh thu và nâng cao uy tín thương hiệu, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại.

Anh Tú - chủ gian hàng thời trang Faja Store trên LazMall - cho biết kể từ khi lên sàn giữa 2018 đến nay, doanh thu luôn ở mức ổn định, thậm chí còn là nguồn thu chủ lực trong suốt đợt Covid-19. Trong khi 2 trên 7 cửa hàng phải đóng cửa, doanh thu từ kênh offline giảm đến 60%, thì gian hàng online Faja Store trên Lazada vẫn “sống khỏe” với hơn 200 đơn hàng mỗi ngày (tính riêng trong quý II/2020).

Giải pháp gỡ rối từ thương mại điện tử

“Kể cả trước hay sau dịch, bán hàng trên TMĐT vẫn là trải nghiệm mà mọi nhà bán hàng cần có, bởi đây là xu hướng tất yếu. Việc bạn cần làm chỉ là tối ưu khâu quản lý và tích cực tham gia các chương trình của sàn, bởi tất cả hoạt động vận hành và quảng bá khác đều đã được hỗ trợ”, anh Tú kết luận sau hơn 2 năm gắn bó với Lazada.

Chủ chuỗi cửa hàng Faja Store cho biết anh đang có kế hoạch mở thêm gian hàng mới để tận dụng triệt để sự hỗ trợ từ Lazada, bởi đây là sàn TMĐT duy nhất hỗ trợ chi tiết cho nhà bán hàng mới lên sàn và không có sự phân biệt giữa nhà bán cũ - mới hay quy mô lớn - nhỏ. “Mọi gian hàng đều được hỗ trợ như nhau, từ liên hệ hỗ trợ vận hành, hướng dẫn đăng ký mô hình lấy hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, đến tư vấn chọn mặt hàng khuyến mại trong các dịp lễ hội mua sắm”, anh Tú nhấn mạnh.

Trong các sự kiện khuyến mại lớn trước đây hay sắp tới là Lễ hội Mua sắm 9.9 - Siêu Sale chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn trên LazMall, các chuyên viên hỗ trợ từ sàn TMĐT này đều chủ động liên hệ với các nhà bán hàng như anh Tú để tư vấn chọn lựa mặt hàng khuyến mại phù hợp, cũng như các hình thức vận chuyển tối ưu nhất.

Lazada anh 2

“Lễ hội mua sắm 9.9 - Siêu Sale chính hãng” là một trong những sự kiện ưu đãi lớn nhất năm trên Lazada.

Cụ thể trong chương trình này, Lazada áp dụng mức giảm giá đến 50% sản phẩm chính hãng trên LazMall trong khung giờ 0h-2h ngày 9/9, 20-22h ngày 10/0 và 11/9. Sàn cũng hỗ trợ phí giao hàng giúp người mua tiết kiệm 20.000 đồng cho đơn từ 69.000 đồng, 40.000 đồng cho đơn từ 300.000 đồng và miễn phí giao hàng toàn sàn 30.000 đồng cho đơn hàng từ 199.000 đồng áp dụng toàn quốc. Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng trong đợt mua sắm này, LazMall còn ra mắt giao diện mới với 4 tính năng nâng cấp gồm: Giá tốt vô địch, thương hiệu cho bạn, danh mục các thương hiệu và theo dõi LazMall.

Ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam - cho biết: “Đây là bước tiến mới của LazMall nhằm mang sản phẩm uy tín đến gần người tiêu dùng hơn. Với vị thế của nền tảng TMĐT hàng đầu Đông Nam Á, chúng tôi mong muốn xây dựng địa điểm mua sắm trực tuyến đáng tin cậy, an toàn để hoàn thiện trải nghiệm người dùng, thương hiệu và nhà bán hàng. Các tính năng nâng cấp mới của LazMall là điểm sáng giúp chương trình mua sắm 9/9 năm nay hấp dẫn, thú vị hơn”.

Tuyến nội dung “Lạc quan cùng chiến thắng” do Zing và nền tảng TMĐT Lazada đồng hành thực hiện, nhằm mang đến cho doanh nghiệp và độc giả những thông tin hữu ích về xu hướng kinh doanh và tiêu dùng thời đại số, thúc đẩy tinh thần lạc quan tiêu dùng, lạc quan kinh doanh, lạc quan chia sẻ trong cộng đồng.

Minh San - Giang Hà My

Bạn có thể quan tâm