Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gián điệp Irasel' bị đao phủ nhí hành quyết vì muốn về nhà

Bố mẹ tù nhân vừa thiệt mạng dưới tay đao phủ nhí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết con trai họ bị xử tử vì muốn trở về nhà.

1
Hình ảnh trong clip đao phủ nhí của IS bắn "gián điệp Irasel" Mohammad Said Ismail Musallam. Ảnh: Daily Mail

Cha mẹ của Mohammad Said Ismail Musallam, tù nhân của IS vừa bị đao phủ nhí bắn chết vì tội làm "gián điệp cho Irasel", cho biết con họ lầm đường lạc lối, bị lừa nên đã tham gia vào tổ chức khủng bố. Masallam bị giết vì muốn trở về nhà, Washington Post đưa tin.

"Bọn chúng (IS) đã mang con trai tôi đi và lừa nó. Chúng cho nó tiền, vợ và nhà cửa. Musallam rất hối hận vì đã mang nỗi ô nhục đến cho gia đình", bà Hind Musallam, mẹ của nạn nhân chia sẻ. Gia đình bà hiện sống tại đông Jerusalem, Irasel.

Người nhà của tù nhân IS cho hay họ không xem video hành quyết nhưng xem ảnh và xác nhận người bị giết chính là Musallam, 19 tuổi.

1
Cha mẹ nạn nhân bên di ảnh con trai. Ảnh: Getty

Ngày 10/3, phiến quân đăng tải đoạn video dài 13 phút, trong đó Musallam mặc đồ màu cam, ngồi trong một phòng nhỏ và trả lời về quá trình tổ chức tình báo Israel chiêu mộ anh.

Tù nhân quỳ gối trước một cậu bé khoảng 12 tuổi và bên cạnh một người đàn ông, kẻ đưa ra những lời đe doạ bằng tiếng Pháp nhằm vào Israsel. Sau đó, thiếu niên bắn vào đầu phạm nhân.

Hôm qua, hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức chính phủ Pháp khẳng định, cả người đàn ông và thiếu niên trong video hành quyết là công dân Pháp.

IS tung đoạn video trẻ 12 tuổi hành quyết một người Israel

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 10/3 đã công bố đoạn video chiếu cảnh một cậu bé khoảng 12 tuổi hành quyết một người Israel gốc Arab.

Khi những tay súng nước ngoài của IS mắc kẹt

Hoang mang, vỡ mộng, đó là tâm trạng của nhiều tay súng "thánh chiến Hồi giáo" đang phục vụ cho lực lượng Hồi giáo cực đoan tự xưng là "Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm