Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm rủi ro vận chuyển với bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

Quá trình vận chuyển hàng hóa thường đi kèm nhiều rủi ro như hư hỏng hàng, phương tiện gặp sự cố, thậm chí thiên tai. Những lúc này, bảo hiểm hàng hóa sẽ phát huy tác dụng.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tình hình tai nạn giao thông, tháng 8/2020, có tổng cộng 44 vụ tai nạn đường thủy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và tài sản của các cá nhân, doanh nghiệp. Hậu quả là toàn bộ hàng hoá bị thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Các cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng phải gánh chịu toàn bộ tổn thất khi không có biện pháp bảo hiểm nào.

Điều này khiến các doanh nghiệp cân nhắc nhiều hơn đến giải pháp đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại từ các rủi ro không lường trước được. Một trong những giải pháp phổ biến hiện nay là tham gia bảo hiểm hàng hóa cho các chuyến vận tải.

AAA,  Bao hiem AAA anh 1

Doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro nhờ bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu AAA.

Bảo hiểm hàng hóa là hình thức bảo hiểm cho các rủi ro từ bên ngoài gây mất mát, tổn thất vật chất đối với hàng hóa được bảo hiểm, xảy ra trong quá trình vận chuyển bao gồm lưu kho tạm thời trong quá trình vận chuyển, được thực hiện bởi bất kỳ loại phương tiện vận chuyển nào trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam hoặc trên thế giới.

Đối tượng được bảo hiểm bao gồm hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam đến các quốc gia và ngược lại. Phạm vi bảo hiểm thiệt hại của hàng hóa được bảo hiểm là hậu quả trực tiếp từ các sự cố như cháy nổ, động đất, núi lửa phun, sét đánh, thời tiết xấu; nước tràn vào hầm chứa hàng của phương tiện vận tải, hàng bị cuốn xuống biển; đâm va, chìm lật, mắc cạn của phương tiện vận tải; cướp biển manh động, hành động ác ý; hy sinh tổn thất chung, vứt hàng xuống biển và các sự cố khác không bị loại trừ trong quy tắc bảo hiểm.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, bảo hiểm AAA đặt mục tiêu “bảo vệ tài sản doanh nghiệp ở bất cứ đâu” để mang lại sự an tâm trên mọi hành trình. Mức đền bù thiệt hại khi có phát sinh dựa trên giá trị hàng hóa và hợp đồng bảo hiểm. Doanh nghiệp có thể tham gia bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu để đảm bảo an toàn cho tài sản, vì gói bảo hiểm sẽ có hiệu lực ngay lập tức khi hoàn tất thủ tục đăng ký.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bảo hiểm AAA và được tư vấn về gói bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, độc giả liên hệ hotline 1900545435 hoặc truy cập website aaa.com.vn, fanpage Bảo hiểm AAA.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm