SSB niêm yết là hơn 1,2 tỷ cổ phiếu và giá tham chiếu 16.800 đồng/cổ phiếu (biên độ giao động +/- 20%), giá trị vốn hóa SeABank khi lên sàn sẽ đạt 20.306 tỷ đồng. SeABank là ngân hàng thứ 3 niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm nay.
Kết thúc phiên ATO, cổ phiếu SSB tăng trần gần 20% lên mức 20.150 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh 826.000 đơn vị, khối lượng lệnh dư mua trần trong phiên hơn 10 triệu đơn vị. Kết quả này đưa giá trị vốn hóa của SeABank đạt hơn 24.356 tỷ đồng, tương đương hơn 1,05 tỷ USD.
Bà Nguyễn Thị Nga, Phó chủ tịch thường trực HĐQT SeABank, cho biết việc cổ phiếu SeABank niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM là sự kiện quan trọng trong lộ trình phát triển ngân hàng. Đây là dấu ấn mới trong hoạt động của SeABank, khẳng định nội lực và củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường, thể hiện tính minh bạch, thanh khoản của cổ phiếu và mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông.
“Việc SeABank chính thức trở thành doanh nghiệp niêm yết và giao dịch trên sàn HoSE, với sự tham gia của hơn 1,2 tỷ cổ phiếu tiềm năng như SSB, góp phần đa dạng hóa thị trường và giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thêm mã cổ phiếu đầu tư hấp dẫn”, bà Nga khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Nga nhận quyết định niêm yết cổ phiếu SSB trên sàn HoSE. |
Trải qua 27 năm phát triển, SeABank khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng tiêu biểu Việt Nam về quy mô vốn điều lệ (top 10 các ngân hàng TMCP tư nhân), mức độ nhận biết thương hiệu, tốc độ tăng trưởng ổn định với mạng lưới hoạt động gần 180 điểm giao dịch, phục vụ gần 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc.
Trong đó, nhiều cơ quan quản lý nhà nước tin tưởng hợp tác với SeABank, như Kho bạc Nhà nước Việt Nam chọn SeABank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên trong năm 2020 triển khai thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử; SeABank kết nối Tổng cục Hải quan triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và thông quan 24/7. Điều này góp phần tạo thuận lợi tối đa và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp nộp thuế.
3 năm liên tiếp, SeABank là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng được tổ chức Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 3 năm liên tục, đồng thời có triển vọng phát triển ổn định. Bên cạnh đó, SeABank còn là một trong 5 ngân hàng đầu tiên hoàn thành 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn, giúp quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.
Uy tín thương hiệu của SeABank được khẳng định thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng, tiêu biểu là Huân chương Lao động hạng Nhì, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia năm 2020” trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng.
SeABank cũng khẳng định uy tín thương hiệu với quốc tế qua các giải thưởng nổi bật như “Top 15 ngân hàng lớn và mạnh nhất Việt Nam” và “Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do tạp chí The Asian Banker trao; “Top 30 công ty ứng dụng công nghệ tốt nhất châu Á 2020” do tạp chí The Silicon Review vinh danh; “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020” do tạp chí Global Economics bình chọn, “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2020”; “Ngân hàng số sáng tạo năm 2020”…
Kết thúc phiên ATO, cổ phiếu SSB tăng trần gần 20% lên mức 20.150 đồng/cổ phiếu, đưa giá trị vốn hóa của SeABank đạt hơn 24.356 tỷ đồng. |
SeABank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ số trong vận hành hoạt động và áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động hàng ngày, tăng trải nghiệm khách hàng. Các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu có ứng dụng tài chính SeAMobile - trợ lý tài chính cá nhân, tổng đài ảo chăm sóc khách hàng, văn phòng điện tử, triển khai hệ thống SeATeller kết hợp dịch vụ eKYC và trí tuệ nhân tạo…
Năm nay, SeABank dự kiến tăng trưởng tài sản 10%, thu nhập lãi thuần tăng trưởng 15%, thu nhập ngoài lãi đạt mức tăng trưởng 50% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 39,6% so với năm 2020.
Lợi nhuận của ngân hàng tiếp tục đến từ hoạt động kinh doanh, cho vay, thu phí dịch vụ và các khoản thu ngoài lãi từ các hoạt động chủ yếu như hoạt động bảo hiểm, thu phí từ dịch vụ gia tăng từ tài khoản khách hàng, từ kênh giao dịch điện tử, dịch vụ thẻ; thu hút dòng tiền huy động không kỳ hạn để giảm chi phí vốn và tối ưu hóa chi phí hoạt động của hệ thống.
Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, đầu tư mạnh cho công nghệ để mang lại hiệu quả hoạt động và giao dịch, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Thành lập năm 1994, SeABank có gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp loạt sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank là một trong những ngân hàng có ảnh hưởng trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam với vốn điều lệ gần 12.088 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng B1 và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Basel II.
Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về ngân hàng tại website seabank.com.vn.
Bình luận