Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám mục Tây Ban Nha bị trừng phạt vì cưới tác giả sách người lớn

Giám mục nổi tiếng của Tây Ban Nha đã bị tước bỏ tất cả quyền lực và cấm hoạt động trong giáo hội sau khi kết hôn với tác giả sách có nội dung khiêu gợi.

Xavier Novell, giám mục danh dự của giáo phận Solsona, đã bị tước bỏ tất cả chức vụ trong giáo hội, Hội đồng giám mục Tây Ban Nha thông báo hôm 11/12, Guardian đưa tin.

Hội đồng giám mục cho biết thêm bất cứ giáo sĩ nào có ý định kết hôn đều có thể bị đình chỉ chức vụ.

Đối với Novell, ông này có thể giữ lại chức danh giám mục nhưng bị tước hết tất cả quyền lực và bị cấm hoạt động trong giáo hội, kể cả việc giảng đạo. Hội đồng giám mục Tây Ban Nha cảnh báo có thể sẽ có thêm những hậu quả khác đến với Novell.

giam muc tay ban nha cuoi vo anh 1

Giám mục Xavier Novell. Ảnh: Italy24news.

Năm 2010, ông Novell trở thành giám mục trẻ nhất của Tây Ban Nha ở độ tuổi 41. Novell vốn nổi tiếng là người bảo thủ, ông từng công khai ủng hộ "điều trị chữa bệnh đồng tính" và thực hành nghi lễ trừ tà. Tháng 8 vừa qua, Novell từ chức với lý do cá nhân.

Bê bối nổ ra khi xuất hiện thông tin giám mục của Solsona có quan hệ tình cảm với Silvia Caballol, tác giả một cuốn sách chủ đề người lớn. Hai người kết hôn hôm 22/11 tại thị trấn Suria.

Trang thông tin Religion Digital dẫn lời Novell cho biết ông "đã yêu và muốn làm điều đúng đắn".

Sau khi bị tước bỏ chức vụ tại giáo hội, Novell hiện tìm việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở Barcelona.

Lốc xoáy làm ít nhất 50 người chết tại Mỹ trong một ngày

Hàng loạt trận lốc xoáy tấn công 7 tiểu bang ở khu vực miền Trung và miền Nam nước Mỹ hôm 11/12 khiến khoảng 50-100 người thiệt mạng.

Giáo hoàng tặng 15.000 que kem để tù nhân giải nhiệt

Món quà từ Giáo hoàng Francis được giáo hội miêu tả là "cử chỉ nhỏ bé" nhằm giúp đỡ và mang lại hy vọng cho các tù nhân ở Rome.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm