Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở Công Thương phủ nhận báo cáo vống lên Chủ tịch UBND TP.HCM

Giám đốc Sở Công Thương phủ nhận việc báo cáo sai sự thật các chỉ số phát triển lên UBND TP.HCM. Theo Sở Công Thương, các số liệu này được cung cấp bởi Cục Thống kê.

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bức xúc vì các sở ngành báo cáo số liệu không đúng sự thật, trao đổi với Zing.vn, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Phạm Thành Kiên cho rằng không có chuyện các sở báo cáo số liệu sai. Theo ông Kiên, các thông tin trong báo cáo đều dựa trên số liệu được cung cấp bởi Cục Thống kê TP.HCM.

Giám đốc Sở Công Thương cho biết hàng tháng Cục Thống kê sẽ gửi số liệu qua. Số liệu này được tập hợp từ báo cáo của các doanh nghiệp. Sở cũng dựa trên các số liệu này để đánh giá và đưa ra các dự báo.

“Cục Thống kê mới điều chỉnh số liệu nhưng chúng tôi không có rành. Về việc số liệu của Cục Thống kê cao hơn thực tế, sở sẽ phối hợp với cục để điều tra khảo sát lại”, ông Kiên nói.

Trước đó, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ bức xúc và phê bình lãnh đạo sở ngành về việc báo cáo các con số sai sự thật.

So Cong Thuong noi ve viec bao cao vong anh 1
 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2017. Ảnh: Hà Hương.

Ông Phong nói: “Trong cuộc họp 6 tháng đầu năm, tôi đã đề nghị đẩy mạnh tăng trưởng lên 7,5%, các đồng chí cũng báo cáo tăng nhưng số liệu thật chỉ là 7,19%. Trong lĩnh vực nông nghiệp, báo cáo tăng 6,5% nhưng thực chất cũng không đạt được con số này. Số liệu như vậy mà các đồng chí cũng không báo cáo cho đúng được”, ông Phong bức xúc.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các đơn vị tập hợp hết các khó khăn, báo cáo lên uỷ ban. Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND TP sẽ làm việc với các sở ngành để tháo gỡ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. “Nếu chúng ta thụ động thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của TP”, ông Phong bày tỏ.

Chủ tịch TP.HCM phê bình lãnh đạo sở ngành báo cáo vống

Chủ tịch Phong chỉ ra số liệu tăng trưởng của công nghiệp và nông nghiệp thấp hơn so với báo cáo của các sở ngành. “Số liệu như vậy mà các đồng chí cũng không báo cáo cho đúng".

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm