Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM phê bình lãnh đạo sở ngành báo cáo vống

Chủ tịch Phong chỉ ra số liệu tăng trưởng của công nghiệp và nông nghiệp thấp hơn so với báo cáo của các sở ngành. “Số liệu như vậy mà các đồng chí cũng không báo cáo cho đúng".

Sáng 5/9, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm. Ngay sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự lo lắng khi các chỉ số cho thấy mục tiêu phát triển của thành phố khó đạt được.

Trong đó, ông Phong chỉ ra ngành công nghiệp, nông nghiệp tăng không nhiều. “Qua 8 tháng đầu năm, đối chiếu với chỉ tiêu phát triển 8,4-8,7% đặt ra khó lòng đạt được. Thời gian rất gấp, chỉ còn hơn 1 quý nữa thôi”, ông Phong nói. Thậm chí, với tình hình hiện nay, chủ tịch TP cho rằng khó có thể đạt tới mốc 8%.

Chu tich TP.HCM phe cac so bao cao bat nhat anh 1
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ ra sự chênh lệch giữa số liệu thực tế và báo cáo của các sở ngành. Ảnh: H.Hương.

Chủ tịch UBND TP.HCM phê bình lãnh đạo sở ngành về những con số bất nhất được báo cáo lên. Ông Phong nói: “Ở 6 tháng đầu năm, tôi nhớ đã nhắc các đồng chí ngành công nghiệp cố gắng đẩy mạnh tăng trưởng lên 7,5%, 7 tháng đầu năm các đồng chí báo cáo đúng sự thật. Tới tháng 8, các đồng chí báo cáo tăng nhưng thực chất đâu phải con số này, con số thực chỉ 7,19%”.

“Trong lĩnh vực nông nghiệp các đồng chí báo cáo là tăng 6,5% nhưng cũng không đạt được con số này. Số liệu như vậy mà các đồng chí cũng không báo cáo cho đúng được”, ông Phong bày tỏ bức xúc. Từ đó, Chủ tịch Phong cũng đề nghị các sở ngành phải căn cứ trên các con số cụ thể và tình hình thực tế để đề ra giải pháp.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Kế hoạch đầu tư, chỉ số phát triển công nghiệp 8 tháng đầu năm ước tăng 7,31% so với cùng kỳ. Bốn ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí chế tạo, điện tử, hoá chất – cao su – nhựa và chế biến tinh lương thực thực phẩm) tăng 11,8%, cao hơn mức tăng của toàn ngành.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP.HCM lại có nhận định ngược lại. Theo ông Phong, hiện cả 4 ngành công nghiệp chủ lực nói chung đang bị giảm xuống. Từ đó, chủ tịch TP cũng lưu ý phải xác định được sản phẩm chủ lực của TP vì tiềm năng để phát triển thành trung tâm công nghiệp còn rất lớn.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các đơn vị tập hợp hết các khó khăn, báo cáo lên uỷ ban. Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ làm việc với các sở ngành để tháo gỡ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. “Nếu chung ta thụ động thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của TP”, ông Phong bày tỏ.

Chủ tịch TP.HCM: Bà con nông dân không phải ai cũng rành luật

"Bà con nông dân chân lấm tay bùn không phải ai cũng rành luật, do vậy, phải chia sẻ với người dân và giải quyết theo hướng có lợi cho dân nhất", ông Nguyễn Thành Phong nói.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm