Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan từ chức nếu không vô địch AFF Cup

Witthaya Laohakul tuyên bố sẽ từ bỏ chiếc ghế quyền lực tại Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nếu ĐTQG nước này không vô địch AFF Cup 2018.

Laohukul sẽ từ chức ở FAT nếu ĐTQG Thái Lan thất bại tại AFF Cup 2018. Ảnh: Siam.

Thông tin này được ông đưa ra sau cuộc gặp gỡ với Chủ tịch FAT Somyot Poompamuang và HLV Milovan Rajevac, để bàn về các kế hoạch liên quan đến ĐTQG Thái Lan. Tháng tới 3 tới, Thái Lan sẽ thi đấu với Gabon, Slovakia và UAE trong khuôn khổ King’s Cup trên sân nhà.

Đây là 3 đối thủ chất lượng để tuyển Thái Lan thi đấu cọ xát. HLV Rajevac cho biết sẽ gọi lên nhiều cầu thủ mới để thử lửa. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Serbia cũng triệu tập 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài gồm Kawim Thamsatchanan, Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

Ngoài ra, FAT có kế hoạch dùng đội hình trẻ để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, Laohkul nhấn mạnh Liên đoàn sẽ sử dụng lực lượng nòng cốt. “Nếu chúng tôi sử dụng cầu thủ trẻ và không bảo vệ được ngôi vô địch, đó là thảm họa cho bóng đá Thái Lan. Trong trường hợp dùng đội hình mạnh nhất nhưng không thể lên ngôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

Thai Lan dat muc tieu vo dich AFF Cup 2018 anh 1
Thái Lan vô địch 2 kỳ AFF Cup gần nhất với phong độ thuyết phục. Ảnh: AFF Suzuki Cup.

Nhìn kỳ tích U23 Việt Nam, báo Thái Lan lo cho bóng đá trẻ nước nhà

Sự đối nghịch về thành tích của Malaysia và Việt Nam với Thái Lan tại giải U23 châu Á 2018 đang khiến truyền thông xứ sở Chùa Vàng lo lắng cho bóng đá trẻ nước nhà.

Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 và 2016 rất thuyết phục. Trình độ của họ được đánh giá nhỉnh hơn các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, FAT cũng đang đứng trước sức ép về thành tích khi một loạt các nước xung quanh có những tiến bộ thời gian gần đây.

Điển hình là việc U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á. Malaysia cũng vào đến tứ kết giải đấu này. Trong khi đó, Thái Lan ngậm ngùi chia tay sau vòng bảng. Thành tích tồi tệ đó khiến HLV Zoran Jankovic phải ra đi.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến 5/12. Giải đấu số một khu vực có sự tham dự của 10 đội tuyển và được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Trong số 10 đội tuyển tham dự AFF Cup 2018 có 9 đội tuyển được vào thẳng dựa trên xếp hạng của AFF căn cứ trên thành tích đạt được của AFF Cup 2014 và 2016. Đội thứ 10 là đội chiến thắng trong vòng play-off giữa đội xếp thứ 10 và đội xếp thứ 11.

Tại vòng bảng mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm của AFF. Đội xếp thứ nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết và trận chung kết vẫn thi đấu theo thể thức 2 lượt đi và về (sân nhà, sân đối phương) để xác định đội thắng dựa trên kết quả chung cuộc (có áp dụng luật bàn thắng sân khách).

Theo kế hoạch dự kiến, lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu AFF 2018 sẽ được AFF tổ chức vào tháng 5 tới.

Park Hang-seo: Điều tôi sợ nhất là U23 Việt Nam trở nên ngạo mạn

Sống có trách nhiệm với tình yêu của người hâm mộ, nỗ lực gấp đôi trong tập luyện và không bao giờ được phép ngạo mạn là những lời nhắn nhủ của HLV Park Hang-seo cho U23 Việt Nam.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm