Tại sự kiện WWDC tổ chức hôm 13/6, Apple đã công bố công cụ bảo mật mới tên “Sign in with Apple” - giải pháp thay thế các dịch vụ đăng nhập một lần do Facebook và Google cung cấp.
Apple đã nhắm thẳng vào các đối thủ khi khẳng định người dùng dịch vụ miễn phí cũng cần được tôn trọng quyền riêng tư. Mark Risher, Giám đốc Quản lý Sản phẩm Google, tuy không hài lòng về tuyên bố này nhưng vẫn đánh giá cao công nghệ mới từ Apple.
“Qua bản phát hành, Apple ít nhiều nói rằng chỉ có sản phẩm từ công ty là an toàn, trong khi những dịch vụ khác đều sai lầm. Tôi không thích điều đó”, Risher nói với The Verge trong một cuộc phỏng vấn.
Apple giới thiệu tính năng Sign in with Apple trong bản cập nhật iOS 13. |
Risher cho biết Google có thể khiến người dùng lo ngại khi sử dụng tính năng đăng nhập bằng tài khoản, nhất là trong thời điểm bảo mật dữ liệu trở thành vấn đề nóng.
Nhìn chung, Risher đánh giá việc sử dụng dịch vụ đăng nhập từ Google hoặc Apple vẫn tốt hơn chọn tên và mật khẩu ngẫu nhiên: “Thực lòng, tôi nghĩ công nghệ này hữu ích cho Internet và giúp người dùng an toàn hơn nhiều”.
“Sign in with Apple” cho phép người dùng sử dụng Apple ID để đăng nhập trang web và ứng dụng, tạo ra một tài khoản email giả, ngẫu nhiên để bảo vệ tài khoản chính của người dùng.
Các đối thủ của Apple chủ yếu sử dụng dịch vụ đăng nhập để thu thập thông tin người dùng, hỗ trợ việc bán quảng cáo nhắm mục tiêu. Doanh thu Apple chủ yếu từ bán thiết bị và dịch vụ.