Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm 50% giá vé cho người dân hai đầu cầu Bến Thủy

Bộ GTVT thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II cho phương tiện của dân sống gần cầu. Việc giảm giá vé được triển khai từ ngày 15/4.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thông báo giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình và đề xuất của nhà đầu tư là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), Bộ GTVT thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II đối với các phương tiện của người dân sống gần cầu.

giam gia ve qua cau Ben Thuy anh 1
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng để mua vé qua cầu. Ảnh: Phạm Hòa.

Cụ thể, các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn). Người dân, các tổ chức doanh nghiệp được giảm giá vé có hộ khẩu thường trú hoặc trụ sở chính thuộc các khu vực TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bộ GTVT yêu cầu Cienco 4 hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình Bộ GTVT trước ngày 10/4. Việc giảm giá vé được triển khai từ ngày 15/4.

Bộ GTVT đề nghị UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố liên quan phối hợp với Cienco 4 xác nhận cụ thể các xe của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được giảm giá dịch vụ theo quy định. Bộ cũng đồng thời đề nghị có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ đường bộ tại cầu Bến Thủy.

giam gia ve qua cau Ben Thuy anh 2
Cầu Bến Thủy 2 (chấm đỏ) và cầu Bến Thủy 1 bắc qua sông Lam. Ảnh: Google Maps.

 

Trước đó, nhiều người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã đưa phương tiện tập trung phản đối việc thu phí của Cienco4. Lý do người dân địa phương đưa ra là họ sinh sống hai bên cầu Bến Thủy, chỉ đi qua cầu và không sử dụng dự án BOT tuyến tránh Vinh nhưng vẫn phải nộp phí.

Gần đây nhất, sáng 2/4, gần 100 xe ôtô mang biển đăng ký ở Nghệ An, Hà Tĩnh xếp hàng chạy rất chậm qua cầu Bến Thủy 2 và sử dụng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đồng đến 2.000 đồng để mua vé.

Các nhân viên Trạm thu phí BOT Bến Thủy 2 mất rất nhiều thời gian để đếm tiền. Việc làm này gây ra tình trạng ách tắc giao thông kéo dài nhiều km trong nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 1. Lực lượng công an hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phải vất vả để đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông.

giam gia ve qua cau Ben Thuy anh 3
Mức thu phí sử dụng đường bộ qua cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II sẽ được giảm 50%. Ảnh: P.H. 
Dân dùng tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy 2 để phản đối thu phí Để phản đối việc thu phí, gần 100 tài xế ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng để mua vé qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

Cienco 4 hứa hỗ trợ, dân vẫn phản đối thu phí cầu Bến Thủy 1

Dù được hứa hỗ trợ mua vé qua cầu Bến Thủy 1 nhưng hàng chục người vẫn đưa ôtô, băng rôn phản đối. Lý do là họ không đi qua đường BOT mà chủ đầu tư làm nên không thể trả phí.

Dùng tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy 2 để phản đối thu phí

Gần 100 tài xế ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng mua vé qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 cùng nhiều động thái phản đối việc thu phí.




Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm