Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải trí trên tablet - tiện lợi và di động

Trước sự bùng nổ của smartphone, dường như tablet nhận được ít sự quan tâm hơn. Nhưng dòng sản phẩm này vẫn có chỗ đứng nhất định nhờ những lợi thế đặc trưng.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của tablet là kích thước màn hình. Nhờ đó, thiết bị này mang lại trải nghiệm “đã mắt” hơn hẳn khi đọc sách báo, lướt web hoặc xem phim. Tuy nhiên, người được hưởng lợi nhiều nhất là các khách hàng mê game.

Với màn hình lớn, việc quan sát, bao quát chiến trường trong những pha combat, dàn trận sẽ rất thuận tiện. Lợi thế này cũng biến tablet thành một trong những thiết bị phù hợp cho việc dạy và học cho trẻ nhỏ.

Lenovo Tab E10 anh 1
Tablet có lợi thế về kích thước màn hình.

Cũng chính nhờ màn hình lớn, tablet có thể được trang bị thời lượng pin dài hơn nhiều so với smartphone. Thông thường, thời lượng hoạt động của tablet lâu hơn hẳn so với điện thoại, có thể sử dụng thoải mái 1-2 ngày ở cường độ cao.

Bên cạnh đó, tablet đang ngày càng sở hữu mức giá hấp dẫn hơn. Hiện nay, với khoảng 4 triệu đồng, người dùng đã có thể chọn cho mình một chiếc tablet với màn hình 8-10 inch, cấu hình khá, chạy mượt các tựa game phổ biến, pin tốt. Thậm chí, sảm phẩm còn có loa kép, cùng thiết kế bắt mắt lại gọn nhẹ, tiện mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Đơn cử như Lenovo Tab 4 8, dù giá bán lẻ chỉ 3,69 triệu đồng, nhưng mẫu máy tính bảng này có thiết kế ưa nhìn, với mặt lưng phủ nhung, màn hình HD IPS 8 inch sáng rõ, vi xử lý Snapdragon 425 cho hiệu năng ổn định. Lenovo Tab 4 8 còn có nhiều tính năng thú vị như loa kép Dolby Atmos, hỗ trợ 2 SIM 4G LTE, cho phép kết nối Internet và nghe gọi, gửi tin nhắn SMS như smartphone.

Lenovo Tab E10 anh 2
Lenovo Tab 4 8 xử lý mượt mà hầu hết game mobile phổ biến hiện nay.

Sở hữu RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa 64 GB cùng CPU Snapdragon 425, Lenovo Tab 4 8 chiến tốt hầu hết tựa game phổ biến hiện nay... Ngay cả trong những pha “combat, đập trụ, bắn lính” nảy lửa với số lượng quái đông đảo, Tab 4 8 vẫn xử lý ổn định.

Màn hình HD cộng với hệ điều hành Android 8.1 giúp máy có hiệu năng ổn, tốc độ phản hồi nhanh chóng, các thao tác mở ứng dụng, chuyển đổi đa nhiệm liền mạch. Tab 4 8 còn là một trong những tablet hiếm hoi dưới 4 triệu đồng được trang bị cặp loa kép với kích thước lớn, bố trí ở hai đầu trên dưới, tích hợp công nghệ Dolby Atmos, mang lại hiệu ứng đa kênh “đã tai”, nhất là khi xem phim, chơi game, nghe nhạc.

Máy còn có chế độ trẻ em chuyên biệt để các bậc phụ huynh thiết lập khu vực riêng cho trẻ nhỏ với nội dung phù hợp, đồng thời lập lịch bật và tắt máy để có thể kiểm soát thời lượng trẻ sử dụng.

Viên pin dung lượng 4.850 mAh của Lenovo Tab 4 8 có thể trụ được cả ngày sử dụng với cường độ cao, thời gian sáng màn hình (onscreen) vào khoảng 7-8 tiếng.

Lenovo Tab E10 anh 3
Với màn hình lớn, Lenovo Tab E10 là sự lựa chọn phù hợp cho mobile game và giải trí gia đình.

Ngoài Tab 4 8, một lựa chọn đáng chú ý khác là Lenovo Tab E10. Sản phẩm hướng đến đối tượng cần màn hình lớn lên tới 10,1 inch, để có trải nghiệm thoải mái và toàn cảnh hơn, thích hợp cho trẻ nhỏ hay người lớn tuổi.

Các thông số của mẫu này tương tự Tab 4 8, như màn hình HD, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 4.850 mAh... với mức giá mềm hơn - khoảng 3,99 triệu đồng. Vi xử lý của Tab E10 là Snapdragon 210, đủ để chạy ổn các tựa game mức thiết lập vừa phải, đồng thời đảm bảo hiệu năng mượt mà.

Rõ ràng, người sử dụng có thêm nhiều lựa chọn với kích cỡ màn hình khác nhau, không chỉ phục vụ nhu cầu công việc, mà còn giúp bạn có những phút giây thư giãn, giải trí... mà không cần cân nhắc quá nhiều về chi phí.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm