Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IdeaPad 720S màn hình 13 inch, trang bị cảm biến vân tay

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình cao và nhiều cải tiến trong kết nối, mẫu laptop IdeaPad 720S của Lenovo đáp ứng tốt nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của người dùng.

Cuộc sống hối hả, công việc bận rộn đòi hỏi các thiết bị hỗ trợ phải cơ động, hiệu suất cao. Laptop mỏng nhẹ là một trong những phân khúc ra đời đáp ứng nhu cầu đó. Trước đây, rào cản lớn nhất để người dùng tiếp cận dòng sản phẩm này là giá thành và những đắn đo về hiệu năng. Tuy nhiên, nhiều laptop mỏng nhẹ trong năm nay đã xóa bỏ những định kiến đó.

Một trong những mẫu laptop mỏng nhẹ đáng chú ý hiện nay là Lenovo IdeaPad 720S. Máy có thiết kế kim loại liền khối trau chuốt, sang trọng. Các góc cạnh với những đường kim cương sắc xảo, tinh tế. 3 màu sắc thanh lịch gồm vàng champagne, bạc platinum và xám kim loại phù hợp với nhiều phong cách. Độ mỏng chỉ 13,6 mm và cân nặng 1,1 kg giúp máy trở thành một trong những mẫu laptop 13 inch mỏng nhẹ nhất hiện nay.

Lenovo anh 1
IdeaPad 720S - đại diện đáng chú ý của dòng laptop mỏng nhẹ.

Cụ thể, 2 cạnh viền màn hình của 720S được tinh giản giúp máy thêm phần thanh thoát. Nội dung hiển thị vì thế cũng rộng hơn. Kết hợp với độ phân giải Full HD, tấm nền IPS chất lượng cao trên kích thước 13,3 inch, máy mang lại khả năng hiển thị hình ảnh có độ sáng cao, tương phản tốt, màu chuẩn xác, góc nhìn rộng. IdeaPad 720S còn có thể mở góc màn hình lên tới 180 độ.

Phần hồn âm thanh của 720S đến từ cặp loa kép của hãng JBL, tích hợp công nghệ Dolby Atmos tối ưu cho từng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, chơi game, gọi video. Âm lượng loa lớn đủ lấp đầy căn phòng 20 m2, dù mở âm lượng tối đa vẫn không bị rè, méo tiếng.

Nhiều kết nối hiện đại xuất hiện trên 720S. Nổi bật là USB Type C hỗ trợ Thurderbolt 3 tốc độ tới 40 Gbps, nhanh gấp 8 lần USB 3.0. Cổng kết nối này hỗ trợ sạc nhanh, xuất được âm thanh, hình ảnh chuẩn 4K, cho phép kết nối cùng lúc 2 màn hình. Cổng sạc trên máy cũng dùng chuẩn USB Type C hỗ trợ truyền dữ liệu chuẩn USB 3.0. Máy có thêm 2 cổng USB 3.0 Type A truyền thống, hỗ trợ sạc cho các thiết bị di động ngay cả khi máy tắt. Điểm hạn chế là 720S không có đầu đọc thẻ nhớ, có lẽ để tối ưu độ mỏng.

Lenovo anh 2
IdeaPad 720S được trang bị cảm biến vân tay.

Tính năng bảo mật được chú trọng với cảm biến vân tay tích hợp trên thân máy, thay thế mật khẩu thông thường. Cảm biến vân tay có độ chính xác cao và nhanh, nhận diện được ngón tay hơi ướt hoặc đặt ở nhiều góc. Không chỉ dùng đăng nhập Windows, cảm biến vân tay này còn được dùng để đăng nhập ứng dụng, website được hỗ trợ.

Hiệu năng vẫn là điều người dùng thường lo ngại trên các mẫu laptop mỏng nhẹ. Với vi xử lý Core i thế hệ 8 Coffee Lake i7-8550U hoặc i5-8250U, 8 GB RAM DDR4, card đồ họa Intel UHD Graphics 620, cài sẵn Windows 10 Home, nhất là ổ SSD 256 GB chuẩn PCIe, IdeaPad 720S đáp ứng nhanh các tác vụ, hoạt động mượt mà với các ứng dụng nặng như Photoshop, Premiere Pro.

Lenovo anh 3
IdeaPad 720S lý tưởng cho làm việc, học tập và giải trí.

Viên pin 4 Cell 48 Whr mang tới thời lượng pin gần 8 tiếng liên tục, đủ cho một ngày làm việc. Nếu cần, người dùng có thể sử dụng pin dự phòng hỗ trợ chuẩn USB Power Delivery để sạc pin cho máy thông qua cổng USB Type C mà không cần ổ cắm.

Với mức giá khởi điểm từ 22 triệu đồng, Lenovo IdeaPad 720S mang tới cho người dùng những tính năng cao cấp mà trước đây họ sẽ phải chi trả cao hơn 30-40%. Đây xứng đáng là mẫu laptop cơ động, hỗ trợ tốt cho công việc, học tập và giải trí.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm