Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải 'Tour de France' của bồ câu náo loạn vì nghi vấn đầu độc

Câu lạc bộ bồ câu đua Pháp đã rút hơn 2.000 bồ câu khỏi giải đua vì các lo ngại về mức độ an toàn, sau khi 11 con nghi chết vì đầu độc.

Giải đua bồ câu Barcelona 2020, được mệnh danh là "Tour de France" dành cho bồ câu, đang náo loạn vì bê bối sau khi 11 con bồ câu nghi chết vì bị đầu độc. Không lâu sau, thêm 7 con bồ câu khác của Pháp có dấu hiệu không khỏe.

Câu lạc bộ bồ câu Pháp Club des Internationaux Français (CIF) đã tức tốc rút khoảng 2.000 bồ câu khỏi giải, lo ngại về mức độ an toàn và "sự công bằng nói chung của cuộc thi". Philippe Odent, chủ tịch hội chơi bồ câu Pháp, chỉ trích những ai mừng ra mặt trước diễn biến này là "diều hâu" và "ký sinh trùng", theo Guardian.

"Lời nói của họ thật không có ý nghĩa gì với tôi và bình luận về họ là coi trọng họ quá mức", ông viết thư gửi ban tổ chức cuộc thi.

Giai 'Tour de France' cua bo cau nao loan anh 1

Giải đua bồ câu Barcelona 2020 vướng phải bê bối đầu độc. Ảnh: Getty.

Giải đua bồ câu Barcelona 2020 là sự kiện thử thách độ bền bỉ dành cho chim bồ câu đua tại châu Âu có quy mô lớn nhất năm nay.

Gần 15.000 chim bồ câu được đăng ký đua, với quãng đường dài khoảng 1.062 km. Giải thưởng bằng tiền mặt cho người có con bồ câu thắng cuộc là 250.000 euro (hơn 295.000 USD).

Những con bồ câu xấu số được giữ qua đêm tại thị trấn Chereng, Pháp, vào ngà 26/7 để lắp vòng theo dõi thời gian đua. Sáng hôm sau, ban tổ chức phát hiện 2 con bồ câu đã chết. Trong vài giờ sau, nhiều con khác chết một cách bí ẩn khiến các tình nguyện viên lo lắng.

"Không ai muốn điều này xảy ra. Mọi người đều sốc", Luc de Geest, thành viên Trung tâm Cureghem, tham dự giải gần 50 năm qua, chia sẻ.

Ban tổ chức của giải thi Barcelona 2020 có trụ sở tại Bỉ. Họ xác nhận cuộc đua vẫn diễn ra như dự kiến vào ngày 1/8 vì công tác tổ chức đã tốn nhiều công sức, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch bùng phát. Khoảng 13.000 bồ câu đã được hoàn tất quá trình chuẩn bị.

Nhà thờ ở Afghanistan đóng cửa vì dịch, chim chết như ngả rạ trước cửa

Hơn 1.000 con chim bồ câu đã chết vì đói tại Nhà thờ Hồi giáo Xanh nổi tiếng ở thành phố Mazar-i-Sharif (Afghanistan) trong khi nhà thờ này đóng cửa vì lệnh phong tỏa.

Cảnh sát bắt 2 người trộm chim cánh cụt và trứng ở Australia

Cảnh sát cho biết 2 người đàn ông Australia đã bị bắt và sẽ phải đối diện với án phạt sau khi người dân phát hiện họ cố tình ăn cắp chim cánh cụt và trứng ở Tasmania.

Phát hiện mới về loài chim nguy hiểm nhất thế giới có móng sắc như dao

Các nhà khoa học mới đây tìm ra nguyên nhân chim đà điểu đầu mào có bộ lông sáng bóng một cách kỳ lạ.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm