Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải thưởng cá nhân duy nhất lẩn tránh Messi

Trong sự nghiệp, Messi chưa từng giành FIFA Puskas Award (bàn thắng đẹp nhất năm - PV) dù sở hữu không ít pha lập công đẳng cấp.

Messi trải qua sự nghiệp lẫy lừng và giành hầu hết giải thưởng cá nhân cao quý. Gần nhất, anh được xướng tên ở giải Cầu thủ hay nhất năm 2023 do FIFA trao tặng. Tuy nhiên, Messi chưa một lần chạm tay vào FIFA Puskas Award.

Leo nhiều lần được đề cử cho giải Puskas khi ghi không ít bàn thắng đẹp mắt xuyên suốt sự nghiệp, nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng. Tổng cộng, siêu sao người Argentina 7 lần được đề cử, với lần cuối cùng diễn ra cách đây 5 năm, thời điểm còn khoác áo Barcelona.

Theo AS, tiếc nuối lớn nhất của cựu sao PSG đến ở mùa giải 2010/11. Messi có pha xử lý đẳng cấp trong trận thắng Arsenal ở vòng 16 đội Champions League, song chỉ đứng thứ ba, sau bàn Neymar ghi cho Santos trước Flamengo và cú xe đạp chổng ngược của Wayne Rooney vào lưới Man City.

Những lần được đề khác của Messi còn có bàn vào lưới Valencia năm 2010, bàn trong trận giao hữu của tuyển Argentina với Brazil tại Mỹ năm 2012, quả đá phạt vào lưới tuyển Mỹ tại Copa America 2016, pha solo nổi tiếng trước Athletic Bilbao ở chung kết Copa del Rey năm 2015 và bàn vào lưới Nigeria tại World Cup 2018.

Với việc giành The Best 2023, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ngoài châu Âu thắng giải này. Anh cũng có tên trong đội hình hay nhất năm của FIFA, một kỷ lục khác với 17 lần liên tiếp góp mặt.

Dàn thủ quân gây tranh cãi khi bầu cho Messi

Ngay cả những đối thủ cạnh tranh với Lionel Messi trong quá khứ như Luka Modric hay Robert Lewandowski cũng bỏ phiếu giúp siêu sao người Argentina thắng The Best 2023.

Đội hình tiêu biểu FIFPro năm 2023 gây tranh cãi

Lionel Messi vẫn góp mặt ở đội hình tiêu biểu của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp năm 2023.

Phản ứng của bố Haaland khi Messi giành giải The Best

Ông Alfie Haaland có biểu cảm thất vọng khi nghe tin con trai mình, tiền đạo Erling Haaland, không thắng giải FIFA The Best trong gala diễn ra hôm 16/1.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm