Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp tích điểm mua sắm linh hoạt bằng EZToken

EZToken có thể xử lý 500 tỷ USD giá trị tích điểm của chương trình khách hàng thân thiết (loyalty point), tạo ra cuộc cách mạng vì lợi ích của người dùng trên nền tảng Blockchain.

Với nền tảng Blockchain của EZToken, khách hàng có thể quy đổi điểm tích luỹ thành dịch vụ, quà tặng từ bất kỳ cửa hàng nào trong hệ sinh thái này.

Khái niệm loyalty point

Loyalty point là chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết. Hiểu đơn giản, loyalty ơoint chính là chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành với cửa hàng khi mua sắm.

“Hơn 500 tỷ USD là tổng giá trị tích điểm dành cho khách hàng thân thiết trong mọi ngành bán lẻ trên toàn cầu. Nhưng con số này vẫn chưa được khai thác tối ưu và đem đến lợi ích, giá trị thật sự cho người dùng. Loyalty point đang được các chuyên giá kinh tế đánh giá là một thị trường khổng lồ mà các công ty đầu ngành đang tìm cách triển khai trên nền tảng công nghệ mới trong thời đại 4.0”, Charles Ehredt - CEO Currency Alliance phát biểu tại TEDx Talk, Barcelona tháng 5/2016.

Hạn chế của loyalty point truyền thống

Mô hình tích điểm dành cho khách hàng đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới và Việt Nam. Tuy nhiên, tích điểm chưa được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi nhiều doanh nghiệp vấp phải thiếu sót khi triển khai, chưa tạo nên hệ sinh thái bền vững để khai thác lợi ích ưu việt của loyalty point.

EZPOS Holding Pte. Ltd. anh 1
Loyalty point truyền thống còn nhiều hạn chế.

Ví dụ, doanh nghiệp A tạo ra chương trình tích điểm dành cho khách hàng như sau: Mua sản phẩm với hoá đơn 1 triệu đồng, khách hàng được tặng 1 điểm cộng vào phần khuyến mãi. Khi đủ 3 điểm cộng (tương tương hoá đơn 3 triệu), khách hàng có thể đổi thành quà tặng B, C, D tại cửa hàng của doanh nghiệp. Thời gian chạy chương trình và áp dụng tích điểm chỉ trong 30 ngày, quá thời gian trên, số điểm tích luỹ được nếu không đủ điều kiện đổi quà sẽ bị xoá.

Theo thống kê chung, chỉ có khoảng 10-15% số người tham gia chương trình tích điểm nhận được những giá trị từ các chương trình này, bởi:

Doanh nghiệp thường bắt người dùng luôn chạy theo nhu cầu doanh nghiệp đề ra để hưởng khuyến mãi.

Doanh nghiệp luôn tạo ra gói kích cầu lớn hơn nhu cầu thực tế của người dùng.

Khi đạt được điểm tích luỹ tối đa, người dùng chỉ có thể đổi khuyến mãi tại một hệ thống nhất định, không dùng được cho những hệ thống khác.

Nếu người dùng không chạy theo kịp khuyến mãi của doanh nghiệp, mọi điểm tích được trong thời gian chạy chương trình vẫn bị mất, trở về lại con số 0 như ban đầu.

Doanh nghiệp hiện vẫn chưa tạo ra được ứng dụng công nghệ thật sự để giải quyết bài toán đổi điểm tích luỹ thành sản phẩm (đã quy định trước đó) một cách nhanh chóng, hoặc cập nhật thông tin về sản phẩm khuyến mãi dành cho việc đổi điểm thưởng thông qua ứng dụng (app).

Giải pháp triển khai loyalty point bền vững

Mới đây, EZPOS Holding Pte. Ltd. - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phần mềm bán hàng điện toán đám mây cho hơn 10.000 cửa hàng tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á - đã chính thức đưa ra giải pháp hoàn thiện và ứng dụng thành công mô hình loyalty point trên nền tảng Blockchain cho các doanh nghiệp bán lẻ.

EZPOS Holding Pte. Ltd. anh 2
Mô hình loyalty point trên nền tảng Blockchain sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực.

Đại diện EZPOS Holding cho biết: “Chúng tôi sẽ triển khai giải pháp tích điểm mới bằng EZToken cho 10.000 đối tác hiện tại ở tất cả ngành nghề. Điểm tích sẽ được mã hoá bằng EZToken, khi sử dụng sẽ không bị hạn chế bởi thời gian hoặc nhà cung cấp, được bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối trên nền tảng công nghệ đã được sử dụng bởi các đồng tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum. Đây là điểm đột phá về công nghệ của EZToken”.

Với nền tảng Blockchain của EZToken, khách hàng có thể dùng điểm tích luỹ trên hệ thống để quy đổi lấy dịch vụ hay quà tặng từ bất kỳ cửa hàng nào trong hệ sinh thái sử dụng công nghệ của EZPOS trên toàn châu Á và Việt Nam.

Hơn thế nữa, khách hàng có thể quy đổi điểm tích luỹ thành tiền quốc tế như USD hay tiền Việt theo thời gian thực bất cứ khi nào trên sàn giao dịch tiền tệ quốc tế.

Charles Ehredt - CEO Currency Alliance cũng chính là người được EZPOS chọn làm chuyên gia cố vấn cho dự án tích điểm EZToken. Tính đến nay, ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm cố vấn và nhà đầu tư chiến lược cho hơn 23 tổ chức tài chính, công nghệ, thương mại điện tử trên toàn cầu.

Trước khi tham gia vào đội ngũ cố vấn của EZPOS Holding, Charles Ehredt đã tìm hiểu khá kỹ về dự án EZToken và từng nhận định loyalty point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á và Việt Nam.

EZPOS Holding đang trong quá trình hoàn thiện và triển khai giải pháp loyalty point nói trên. Trong những ngày tới, EZPOS Holding sẽ tiến hành gọi vốn bằng đồng tiền điện tử (EZToken) trên phạm vi 129 quốc gia. Thông tin chi tiết về dự án ICO EZToken xem tại đây. Thông tin thảo luận về dự án EZToken trên mạng xã hội xem tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm