Vpoint là cộng đồng liên minh chăm sóc khách hàng giữa các doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, nhiều đơn vị liên kết thành cộng đồng và triển khai chương trình chăm sóc tích điểm liên kết thay vì riêng lẻ như trước.
Ở Nhật Bản, cộng đồng liên kết như Tpoint tương đối phổ biến và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Với thẻ Tpoint, bạn có thể nhận điểm, đổi điểm tại cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, trạm xăng hay thậm chí là quán karaoke…
Thẻ tích điểm liên kết tạo nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng trong quá trình mua sắm. |
Tuy nhiên tại Việt Nam, các doanh nghiệp chưa xây dựng được mô hình liên kết tích điểm như trên. Thực tế, nhiều khách hàng bỏ thẻ tích điểm vì không mặn mà với chương trình này hoặc từ chối khi được mời mở thẻ thành viên. Thấu hiểu điều này, MINISTOP Vietnam và VinaPhone hợp tác xây dựng cộng đồng liên kết chăm sóc khách hàng để đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Tương tự Tpoint của Nhật Bản, Vpoint kết nối các doanh nghiệp để xây dựng chương trình tích điểm liên kết. Khách hàng chỉ cần một thẻ tích điểm sử dụng cho tất cả cửa hàng, dịch vụ và tiêu dùng tài khoản tích luỹ ở mọi nơi.
MINISTOP Vietnam hợp tác cùng VinaPhone xây dựng cộng đồng thẻ tích điểm đa năng Vpoint nhằm tối đa hóa lợi ích cho người tiêu dùng. |
Theo thoả thuận hợp tác giữa hai bên, MINISTOP Vietnam cho phép khách hàng tích luỹ điểm thưởng để tiêu dùng tại tất cả điểm ưu đãi của những thương hiệu khác trong cộng đồng Vpoint. Đồng thời, khách hàng cũng có thể sử dụng tài khoản điểm tích luỹ từ việc mua sắm tại các chuỗi khác để thanh toán hoá đơn của MINISTOP Vietnam.
Chia sẻ về lý do tham gia Vpoint và thay đổi chiến lược chăm sóc khách hàng, ông Kanamori Tetsuya - Tổng giám đốc MINISTOP Vietnam cho biết: “Vpoint là hình thức tích điểm và tiêu điểm đầu tiên tại Việt Nam có thể liên kết nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng nhằm mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng. Với việc trở thành thành viên của cộng đồng Vpoint, MINISTOP Vietnam góp phần đa dạng hoá dịch vụ hiện có tại cửa hàng. Chúng tôi mong muốn mang đến thật nhiều ưu đãi cũng như sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm tại MINISTOP Vietnam”.
MINISTOP Vietnam là một trong những cửa hàng tiện lợi được nhiều người tiêu dùng yêu thích. |
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang kỳ vọng vào giải pháp tích điểm đa năng Vpoint để sử dụng ưu đãi từ hàng loạt thương hiệu lớn. Với sự tham gia của MINISTOP Vietnam, Vpoint đã xây dựng được cộng đồng lên đến gần 2.000 điểm chấp nhận ưu đãi bao gồm nhiều lĩnh vực: viễn thông ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp… Đây chính là yếu tố hấp dẫn khách hàng sử dụng Vpoint và cũng là điểm thu hút doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng.
Những thành viên mới tham gia hệ sinh thái Vpoint thời gian gần đây có thể kể đến Golden Gate, VinaSun, Open99, Efora, VnTrip, IK Closet, Nha Khoa Phương Anh, May 10…
Gần đây nhất là JCB cùng MINISTOP Vietnam - hai thương hiệu hàng đầu về bán lẻ và ngân hàng của Nhật Bản. Phát huy thế mạnh về công nghệ và tập khách hàng lớn của VinaPhone, Vpoint đang là một trong những liên minh doanh nghiệp hấp dẫn nhất hiện nay. Theo thông tin mới nhất từ VNPT, Vpoint sẽ sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng từ tháng 12, dưới hình thức thẻ vật lý và ứng dụng.