Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp thay thế hồ dầu trong ốp lát gạch

Độ bám dính cao, giúp bề mặt ốp lát đẹp và chịu được các tác động ngoại cảnh là yếu tố khiến nhiều gia chủ chọn keo dán gạch thay vì hồ dán truyền thống.

Với sự phát triển của gạch khổ lớn, đặc chắc, ít hút nước như porcelain hay granite, phương pháp ốp lát truyền thống bằng hồ dầu dần lộ những nhược điểm. Vậy đâu là giải pháp ốp lát phù hợp cho gạch hiện đại ngày nay?

Hạn chế của phương pháp ốp lát truyền thống

Sau thời gian dài tích cóp, gia đình anh Nguyễn Văn Hà mua được mảnh đất tại quận 2, TP.HCM để xây căn nhà theo lối kiến trúc hiện đại. Anh chọn lựa kỹ lưỡng, từ vật liệu xây dựng đến các thiết bị điện, nước trong nhà. Anh Hà chọn gạch sứ cao cấp khổ lớn (60x60 cm trở lên) lát nền và ốp tường nhằm tôn nét sang trọng cho ngôi nhà.

Dù vậy, sau hơn 1 năm, một số gạch khu vực sàn phòng khách và tường bị bong, nứt vỡ, thậm chí rơi ra ngoài khiến căn nhà mất đi vẻ đẹp ban đầu. Qua tìm hiểu, anh Hà biết gạch khổ lớn nếu được ốp lát bằng hồ dầu sẽ không bền, thiếu sự bám dính. Lúc xây nhà, anh Hà nghĩ chỉ cần chọn gạch cao cấp mà quên rằng việc lựa chọn vật liệu xây dựng hay phương pháp thi công phù hợp cũng là quan trọng.

Saint-Gobain anh 1

Nền gạch bị bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Theo các kỹ sư xây dựng, loại gạch ngày trước thường sử dụng là ceramics (gạch men) có kích thước nhỏ, hút nước nhiều, kết cấu xốp và nhiều lỗ rỗng. Vì vậy, hồ dầu dễ dàng len lỏi vào các mao dẫn tạo bởi các lỗ rỗng của gạch, làm nên sự bám dính.

Tuy nhiên ngày nay, chủ nhà muốn sử dụng các loại gạch, đá như porcelain, granite có kích thước lớn, hoa văn đẹp, bền. Vật liệu này có kết cấu chắc chắn, ít lỗ rỗng khiến hồ dầu không thể phát huy tác dụng bám dính. Do đó, hiện tượng bong tróc, co ngót nứt vỡ gạch nhanh chóng xuất hiện sau một thời gian ngắn.

Keo dán gạch - giải pháp ốp lát mới

Hiện nay, sử dụng keo dán gạch cho các công trình xây dựng trên thế giới khá phổ biến, 90% công trình ốp lát ở Pháp sử dụng keo dán gạch, 50% công trình ở Thái Lan và hầu hết công trình tại Singapore. Trong đó, keo dán gạch Weber của Tập đoàn Xây dựng Saint-Gobain được sử dụng phổ biến trên toàn cầu. Tại Việt Nam, keo dán gạch Weber cũng là lựa chọn thay thế cho hồ dầu ở nhiều công trình, từ dân dụng đến công nghiệp, thương mại.

Saint-Gobain anh 2

Thi công với keo dán gạch giúp bề mặt ốp lát đẹp và bền hơn với thời gian.

Ưu điểm của keo dán gạch là độ bám dính cao, thích hợp với gạch hiện đại kích thước lớn, ít hút nước. Ngoài ra, ốp lát với keo dán gạch phù hợp sẽ giúp bề mặt ốp lát chịu được các tác động ngoại cảnh như thời tiết, áp lực nước, nước đọng… mà vẫn đảm bảo chất lượng bền vững.

Nhà sản xuất cho biết, Webertai Fix là một trong những loại keo dán gạch có lượng tiêu thụ lớn nhất hiện nay. Sản phẩm này thích hợp cho gạch ceramic, gạch/đá granite, đá marble (đá cẩm thạch)… Bên cạnh đó, Webertai Fix phù hợp sử dụng cho nội thất như phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, khu vực ngoại thất dưới mái che và chiều cao lên đến 8 m đối với tường.

Saint-Gobain anh 3

Keo dán gach Webertai Fix là giải pháp ốp lát mới.

Ngoài Webertai Fix, Weber cũng cung cấp nhiều giải pháp ốp lát phù hợp với nhiều không gian khác nhau cho công trình, như nhà vệ sinh - khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, sân thượng - khu vực chịu nhiều tác động của mưa nắng ngoài trời, bể bơi - nơi đọng nước và chịu áp lực nước lớn.

Độc giả liên hệ hotline 1800577772 để được tư vấn chọn keo dán phù hợp với từng loại gạch.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm