Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp nào để Real hy vọng đánh bại PSG?

Trả lời Zing, nhà báo Kerry Hau của Sport1 nhận định chấn thương của Karim Benzema khiến lối chơi Real Madrid gặp vấn đề, nhưng CLB La Liga còn nhân tố có thể tạo ra khác biệt.

Paris Saint-Germain gặp Real Madrid là cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 16 đội Champions League mùa này. Giới chuyên môn đánh giá về mặt lực lượng, đại diện nước Pháp nhỉnh hơn đối thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cây viết Kerry Hau cho rằng nếu Real Madrid tận dụng tốt vũ khí phản công của HLV Carlo Ancelotti, họ có thể khiến PSG gặp rắc rối.

Lúc này, vai trò của Toni Kroos rất quan trọng. Tiền vệ người Đức có thể sắm vai "Nhân tố bí ẩn", khiến PSG bất ngờ.

Karim Benzema anh 1

Toni Kroos sẽ là một trong những nhân tố rất quan trọng của Real Madrid trước PSG. Ảnh: Reuters.

Real Madrid sẽ chơi phản công

- Ở trận đấu sắp tới trên sân Parc des Princes, những cuộc đối đầu ở khu trung tuyến sẽ đóng vai trò quyết định? Hiện tại, PSG hay Real Madrid mới là đội có hàng tiền vệ mạnh hơn?

- Khu trung tuyến rõ ràng sẽ là nơi quyết định trận đấu sắp tới giữa Real Madrid và PSG. Rất khó để nói rằng hai đội bóng kể trên, CLB nào có hàng tiền vệ mạnh hơn. Những con người hai đội sở hữu đều có đẳng cấp và phong cách thi đấu khác nhau.

Đơn cử như Kroos hay Marco Verratti, rất khó để nói ai xuất sắc hơn ai. Verratti có thể chưa bao giờ là tiền vệ trung tâm số 1 thế giới, nhưng tuyển thủ người Italy vẫn chơi rất hay trong màu áo ĐTQG hay PSG. Ở mùa giải năm nay, Verratti đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của PSG.

Một trong những điều chúng ta cần lưu ý đó là cả Real Madrid và PSG đều không muốn chạy theo quả bóng. Với những cầu thủ tấn công chất lượng trong đội hình, các HLV của PSG hay Real Madrid sẽ cần kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận và tạo điều kiện tốt nhất cho các mũi nhọn phía trên ghi bàn.

- Tất nhiên là HLV Ancelotti hay bất kỳ chiến lược gia nào cũng muốn áp đặt đối thủ và chơi tấn công. Tuy nhiên, PSG với bộ ba Lionel Messi - Neymar - Kylian Mbappe luôn là thử thách đáng ngại với mọi hàng thủ? Liệu Real Madrid sẽ chơi đôi công hay chịu lùi đội hình chờ phản công tại Bernabeu? Ở các trận đấu lớn mùa này, Real Madrid chơi phản công rất hay.

- Tôi nghĩ khi đối đầu PSG, Real Madrid sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công, vũ khí sở trường của họ mùa này ở các trận cầu lớn. Tình trạng sức khỏe của Benzema còn bỏ ngỏ, vì vậy tôi cho rằng Real Madrid sẽ gặp nhiều vấn đề trong lối chơi, đặc biệt ở khả năng tấn công.

Với những con người HLV Ancelotti hiện có trong tay, việc Real Madrid phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội từ các tình huống tấn công chớp nhoáng là điều chúng ta có thể dự đoán được.

Hàng thủ là điểm tựa với Real Madrid ở mùa giải năm nay. Những cầu thủ như David Alaba hay Eder Militao chơi khá ổn định và tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của Thibaut Courtois.

- Trong 5 trận đấu lớn kể từ đầu mùa gặp Barcelona (2 lần), Inter Milan (2 lần) hay Atletico Madrid, Real Madrid chỉ 1 lần để thủng lưới. Sự có mặt của tân binh Alaba dường như giúp CLB thủ đô Tây Ban Nha quên đi Sergio Ramos? Tầm ảnh hưởng của cầu thủ phòng ngự người Áo lên lối chơi Real Madrid như thế nào?

- Rõ ràng ở mùa giải năm nay, Alaba chơi tốt và thể hiện phẩm chất thủ lĩnh của mình mạnh hơn so với thời điểm anh còn khoác áo Bayern Munich. Trong mùa giải đầu tiên phục vụ Real Madrid, Alaba thể hiện được đẳng cấp. Đó là điều không dễ dàng gì với một cầu thủ chỉ mới chơi mùa giải đầu tiên cho đại diện thủ đô Tây Ban Nha.

Karim Benzema anh 2

Tình huống chuyền dài của Kroos giúp Vinicius ghi bàn vào lưới Liverpool ở tứ kết Champions League 2020/21.

Vai trò của Kroos và Benzema

- Anh có bất ngờ trước màn trình diễn của Toni Kroos ở mùa giải năm nay. Có vẻ như khi tiền vệ người Đức không thi đấu, Real Madrid trở thành một đội bóng rất khác?

- Tôi không bất ngờ vì Kroos luôn chơi ổn định trong thời gian qua. Kinh nghiệm và đẳng cấp của anh ấy vẫn chưa hề mất đi. Cùng với Karim Benzema, tiền vệ người Đức là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Real Madrid hiện tại. Là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm đỉnh cao, họ biết phải làm gì khi đội bóng lâm vào cảnh khó khăn hay chịu sức ép.

- Có quan điểm cho rằng khi đối đầu PSG, những đường chuyền vượt tuyến của các tiền vệ Real Madrid sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Khả năng của Kroos có thể trở thành một giải pháp như thế với "Los Blancos"?

- Kroos rõ ràng có thể trở thành nhân tố quyết định trận đấu sắp tới. Ở trận đấu giữa Real Madrid và Liverpool tứ kết Champions League mùa trước, các đường chuyền vượt tuyến của cầu thủ người Đức xuyên thủng hàng thủ "The Kop".

Một điều đặc biệt nữa ở Kroos là khả năng sút xa rất nguy hiểm. Mùa này, nhiều lần tiền vệ người Đức bất thình lình dâng cao, xuất hiện ngày rìa vùng cấm và dứt điểm. Cậu ấy ghi được vài bàn thắng theo phong cách như vậy. Với trận gặp PSG, tôi nghĩ Kroos có thể trở thành giải pháp tấn công bất ngờ Ancelotti muốn dành cho chủ nhà.

Tất nhiên, ngoài Kroos, HLV Ancelotti còn nhiều nhân tố khác. Real Madrid sở hữu những cầu thủ phòng ngự chất lượng như Alaba, Militao hay Ferland Mendy. Luka Modric cũng cho thấy đẳng cấp của mình ở mùa giải năm nay. Tốc độ của Vinicius cũng có thể khiến PSG đau đầu.

- Trước trận đấu với PSG, AS - tờ báo thể thao hàng đầu tại Madrid - thống kê rằng trong 44 cú sút ở 3 trận gần nhất, Real Madrid chỉ ghi được 1 bàn. Việc hàng công "Los Blancos" chơi kém thời gian qua phải chăng xuất phát từ sự vắng mặt của Benzema?

- Tiền đạo người Pháp quá quan trọng trong lối chơi của Real Madrid hiện tại. Benzema tạo ra sự liên kết trong lối chơi của Real Madrid, tạo ra nhiều cơ hội và trực tiếp ghi bàn.

Tầm ảnh hưởng của Benzema với Real Madrid còn lớn hơn những gì Robert Lewandowski làm với Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan không tạo ra số lượng cơ hội cho đồng đội và đóng góp vào lối chơi nhiều như Benzema.

Chúng ta thấy rằng trong thời gian qua, những cầu thủ đóng thế Benzema ở Real Madrid như Eden Hazard, Gareth Bale hay Luka Jovic đều không thể khỏa lấp khoảng trống chân sút người Pháp để lại. Điều này đặt ra bài toán khó cho HLV Carlo Ancelotti. Đó cũng là lý do Real Madrid muốn chiêu mộ Kylian Mbappe, người có thể thay thế Benzema trong tương lai.

Ancelotti nói về nụ cười trên ghế dự bị của Bale Thuyền trưởng Real Madrid không bận tâm đến phản ứng của Gareth Bale với Eden Hazard trong trận thua Athletic Bilbao 0-1 ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2021/22.

Real Madrid sẽ dành cái bẫy nào cho PSG?

Bóng dài và phản công chớp nhoáng là 2 phương án nhiều khả năng được huấn luyện viên Carlo Ancelotti sử dụng trong trận đấu với PSG vào rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

5 cuộc đấu duyên nợ trong trận PSG đại chiến Real

Lionel Messi chuẩn bị gặp lại Real Madrid để tái hiện tính chất nóng bỏng của các trận Siêu kinh điển.

Gareth Bale có thể là cứu tinh của Real Madrid

Vài tháng trước, người hâm mộ Real Madrid còn đòi tống cổ Gareth Bale khỏi câu lạc bộ. Tuy nhiên, họ lại đang mong ngôi sao người xứ Wales có thể tỏa sáng trong trận gặp PSG.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm