Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp cho smartphone nhanh hết pin

Smartphone đang tác động đến gần như mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày của người dân đô thị. Nhu cầu sử dụng ngày một tăng đi liền với yêu về pin phải có thời gian sử dụng lâu hơn.

Không khó để nhìn thấy mọi người mang theo dây bộ sạc để sạc điện thoại tại sân bay hay quán cà phê. Và thời lượng pin ngày nay luôn là vấn đề lớn được quan tâm khi người dùng mua máy.

Pin smartphone là lo ngại của rất nhiều người.

Có lẽ không ít người đã từng lâm vào tình trạng sạc pin cả đêm dài và sáng hôm sau khi tỉnh dậy, chắc rằng mình sẽ đủ năng lượng để chiến đấu cả ngày dài, nhưng sau một buổi sáng thì lượng pin đã giảm xuống quá nửa. Sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới có thể sở hữu một chiếc smartphone có thời lượng pin kéo dài tới 3-4 ngày như điện thoại phổ thông Nokia 110i, 1102.

Đa phần điện thoại thông minh ngày nay chỉ có dung lượng pin đủ để sử dụng trong một ngày hoặc ít hơn. Điều này đôi khi sẽ gây khó khăn và rắc rối cho người dùng, nhất là đối với những người thường xuyên bận rộn, làm việc nhiều qua smartphone hay nghiện smartphone. Có những ngày bạn vô cùng bức bối khi nhìn điện thoại hết pin lúc 16-17h trong khi phải đi đến  tối muộn mới về. Đi ăn uống, cafe mà không có smartphone trên tay lướt web, Facebook thì thật ngứa tay.

Smartphone hết pin gây nhiều phiền toái cho người sử dụng.

Trên thị trường cũng đã xuất hiện những smartphone của những “ông lớn” trên thế giới có dung lượng pin lớn. Tuy nhiên những smartphone này thuộc dòng điện thoại cao cấp, có giá lên tới 12-13 triệu, thậm chí có model có giá 16-18 triệu đồng. Đây thực sực là một mức giá cao so với thu nhập của đông đảo người tiêu Việt. Bên cạnh đó, với hàng loạt chức năng được trang bị, màn hình Full HD, mật độ điểm ảnh lớn... với nhu cầu sử dụng cao các model này đa số cũng chỉ đủ dùng 1 ngày.

Trong xu hướng chi tiêu thiết thực hiện nay, một mẫu máy tầm trung 3-5 thời lượng pin tốt là lựa chọn tối ưu hơn cả. Mức giá này dễ mua, và cấu hình điện thoại cũng đã đủ để check mail nhanh, lướt web mượt hay truy cập Facebook tốc độ cao... Ở tầm giá này, pin đa số các smartphone vào khoảng 1800 mAh - 2110 mAh. Một trong số ít sản phẩm có dung lượng pin vượt trội là chiếc Racer INNO của thương hiệu Việt HKPhone.

HKPhone Racer INNO nổi bật ở tầm giá dưới 4 triệu.

Máy trang bị pin dung lượng 2.500 mAh, với thời lượng đã được kiểm chứng thực nghiệm đạt mức khá theo tiêu chuẩn của những chuyên trang công nghệ. Racer INNO sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải HD tích hợp tấm nền IPS đảm bảo hiển thị tốt mà vẫn tiết kiệm được tương đối điện năng hao tổn qua màn hình.

Racer INNO có pin dung lượng pin lên đến 2.500 mAh.

Đặc biệt, chip lõi tứ Snapdragon 400 từ Qualcomm nổi bật với khả năng cân bằng hiệu suất tốt. Đánh giá thực tế pin sử dụng liên tục với màn hình sáng (on-screen) của Racer INNO, kết quả là máy có thể họat động liên tục trong hơn 5 tiếng kết hợp xem phim, chơi game, lướt web liên tục. Người dùng có thể yên tâm sử dụng cả ngày, Racer INNO đủ đáp ứng hơn 12 giờ dùng thông thường.

Máy có thể chơi game, xem phim, lướt web liên tục hơn 5 tiếng.

Ngoài ra, với việc trang bị chip Snapdragon của Qualcomm, Racer INNO còn có thể sử dụng phần mềm tiết kiệm pin BatteryGuru độc quyền của nhà sản xuất này. Với ứng dụng BatteryGuru, Racer INNO sẽ được tối ưu hóa các ứng dụng chạy ngầm, quản lý dò Wi-Fi một cách hợp lý với thói quen sử dụng... giúp thời lượng sử dụng pin được tối ưu hơn nữa.

Với mức giá chỉ 3,65 triệu, phù hợp với túi tiền của đa số người dùng, Racer INNO được coi là giải pháp tốt cho những ai thường xuyên sử dụng và lo ngại về pin smartphone. So với những smartphone ngoại đắt tiền, Racer INNO rẻ và dễ mua hơn nhiều, chất lượng kiểm định từ Qualcomm cùng hiệu năng tốt so với tầm giá.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Thong so Ronaldo kem xa Messi hinh anh

Thông số Ronaldo kém xa Messi

0

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Bạn có thể quan tâm