Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn smartphone cho người mới dùng

Họ hầu như không am hiểu nhiều về các thông số kỹ thuật, thì chỉ muốn có những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, đi liền với sự đơn giản, thoải mái trong sử dụng

Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được một sản phẩm hợp với nhu cầu của mình.

Lựa chọn smartphone giá rẻ

Khi mới sử dụng smartphone, thay vì lựa chọn những mẫu máy đắt tiền với quá nhiều tính năng, bạn nên chọn sản phẩm ở phân khúc giá rẻ. Thực tế cho thấy, nếu như chưa am hiểu nhiều về smartphone, người dùng khó có thể dùng thông thạo tất cả các tính năng trên các model đắt tiền. Điều này gây lãng phí khi giá của chúng đều trên 10 triệu, trong khi những mẫu máy giá thành tốt hơn đã có thể mang tới cho bạn quá nhiều tiện ích.

Smartphone giá rẻ ngày nay được trang bị đầy đủ tính năng.

Tầm giá smartphone khoảng 4 triệu hiện nay là hợp lý để bạn lựa chọn với vô vàn mẫu mã, kiểu dáng. Các model ở mức tiền này cũng đủ cấu hình mạnh để chạy tốt nhiều game nặng, hay xem video, đọc báo mạng, thoải mái trải nghiệm vuốt trượt mượt mà, đã tay.

Nếu mới dùng smartphone, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người thân về thông số kỹ thuật. Chip lõi tứ, RAM 1 GB là một mẫu máy tốt để bạn lựa chọn.

Chọn hệ điều hành nào?

Thực tế cho thấy, tiêu chí đầu tiên đối với chiếc smartphone của người mới dùng chính là hệ điều hành có giao diện thân thiện, bắt mắt. Và hệ điều hành Android là quán quân trong yếu tố dễ sử dụng, thân thiện. Đây cũng là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, chiếm 80% tổng số smartphone được sản xuất.

Bất kỳ smartphone chạy Android nào khi kết nối với máy tính đều được nhận diện là một ổ nhớ USB, có thể chuyển dữ liệu ra vào rất đơn giản. Đặc biệt, hệ điều hành Android được cập nhật phiên bản từng năm, thậm chí từng quý, giúp người dùng luôn được tối ưu điện thoại, hỗ trợ những gì tiện lợi nhất.

Hệ điều hành Android phổ biến nhất hiện nay.

Chắc chắn bất kỳ ai mới chuyển sang dùng smartphone đều bị cuốn hút bởi sự thông minh của thiết bị di động hiện đại. Muốn tìm hiểu mọi thứ, vào bất cứ ứng dụng nào trên màn hình để trải nghiệm, Android là hệ điều hành giúp bạn làm chủ chiếc điện thoại của mình. Bởi điểm mạnh nhất của nền tảng này là khả năng tùy chỉnh cao.

Android là hệ điều hành giúp bạn làm mọi thứ với smartphone.

Thay đổi vị trí mọi thứ trên màn hình, đổi phông chữ, đổi hình ứng dụng... chỉ là một số ít trong những điều bạn có thể làm với smartphone Android. Hệ điều hành này cho phép người dùng làm gần như mọi thứ với chiếc điện thoại của mình, thiết kế và làm chủ chúng.

Đặc biệt, Kho Google play với hàng chục ngàn ứng dụng phong phú cũng được tăng lên từng ngày, trong đó, có tới 65% là ứng dụng miễn phí. Việc tải ứng dụng về cũng rất đơn giản khi người dùng chỉ cần một tài khoản Google.

Lựa chọn cân nhắc cho bạn đọc

Để chọn smartphone chính hãng giá rẻ, người dùng nên tìm hiểu thông tin qua những trang báo chính thống. Nổi bật và được các trang công nghệ đánh giá cao hiện nay có thể kể đến chiếc Racer INNO của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone. Với mức giá 3.650.000 đồng, đây là sản phẩm phù hợp với những người lần đầu sử dụng smartphone.

Racer INNO - lựa chọn phù hợp với những người lần đầu sử dụng smartphone.

Máy chạy hệ điều hành Android 4.3 giúp việc sử dụng, cài đặt ứng dụng đơn giản, tiện lợi. Đồng thời với giao diện thân thiện, thiết bị mang lại những trải nghiệm phong phú cho các bạn mới dùng thích khám phá. Máy thiết kế hiện đại với kích thước vừa vặn, cầm chắc chắn, vỏ không bám vân tay. Racer INNO mang đến phong cách trẻ trung, khỏe khoắn cho người dùng.

Sản phẩm được trang bị kính cường lực nên không phải lo màn hình bị dễ vỡ khi rơi hay xước khi đút túi khi di chuyển, cho vào túi xách. Máy vận hành mượt mà gần như tất cả trò chơi, ứng dụng hiện nay với chip lõi tứ, RAM 1 GB. Pin dung lượng lên đến 2500 mAh cho phép bạn dùng thông thường cả ngày dài.

Racer INNO pin dung lượng lên đến 2500 mAh.

Ngoài ra, việc lướt web, xem phim, trò chuyện với người thân cũng rất thuận lợi với kết nối 3G, Wi-Fi tốc độ cao trên Racer INNO. Thiết bị sở hữu camera 18 "chấm" - gần như cao nhất tầm giá dưới 4 triệu hiện nay. Bên cạnh đó, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 64GB giúp người dùng thoải mái lưu trữ hình ảnh hay video.

Máy được bảo hành 12 tháng và khách hàng được mang về dùng thử miễn phí trong 3 ngày. Nếu không vừa ý điều gì, hay bạn bè, người thân không thích, bạn có thể trả lại mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Xem thông tin chi tiết Racer INNO tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm