Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều chưa biết về smartphone Rồng đỏ

Hiệu năng cao, pin khỏe là điểm mạnh của điện thoại Rồng đỏ Racer INNO. Tuy nhiên, ngoài thông số kỹ thuật, liệu bạn đã biết hết về smartphone Việt chạy chip Qualcomm này?

Ngày 23/9, Racer INNO ra mắt người tiêu dùng Việt, đánh dấu hợp tác đầy hứa hẹn giữa HKPhone và Qualcomm. Giới công nghệ và người dùng đánh giá cao mẫu máy này với bộ vi xử lý Snapdragon 400. Tuy nhiên, có những điều khá thú vị mà có thể bạn đọc vẫn chưa biết.

Có thể chạy cả Android và Windowsphone

Chip Snapdragon từ Qualcomm đã và đang được sử dụng trong hầu hết những mẫu máy Android đời mới hiện nay. Dòng chip này được các nhà sản xuất ưa chuộng bởi hiệu năng cao và tương thích tối đa với hệ điều hành Android. Dòng Snapdragon 400 MSM8228 trên Racer INNO thuộc những vi xử lý lõi tứ đầu tiên mà Qualcomm sản xuất để tương thích với cả Android và nền tảng Windowsphone.

Điện thoại có thể chạy cả Android và Windowsphone.
Điện thoại có thể chạy cả Android và Windowsphone.

Sự ra đời của Snapdragon 400 cũng giúp những mẫu máy Windowsphone không ít trong cuộc đua thiết bị di động. Tuy nhiên, với hệ điều hành chưa thực sự hoàn thiện, tương đối khó dùng thì Windowsphone vẫn chưa thể sánh được với Android. Có lẽ vì vậy mà HKPhone cho ra đời Racer INNO chạy Android thay vì nền tảng Windowsphone.

Cho phép tùy chỉnh màu màn hình

Thương hiệu điện thoại Việt nâng cấp cho Racer INNO phiên bản Android 4.3 thay vì 4.2 như những mẫu máy trước đây. Bên cạnh đó, bản ROM trên máy cũng được đầu tư nghiên cứu, tích hợp một số tính năng khá thú vị, như tinh chỉnh màu màn hình. Không nhiều những mẫu tầm giá này có thêm các tính năng như vậy.

Racer INNO là smartphone hiếm hoi tầm giá dưới 4 triệu cho phép chỉnh màu màn hình.
Racer INNO là smartphone hiếm hoi tầm giá dưới 4 triệu cho phép chỉnh màu màn hình.

Người dùng có thể tìm thấy phần này bằng cách vào Cài đặt => Hiển thị => Màu màn hình. Giao diện cài đặt của tính năng này rất dễ sử dụng với 3 lựa chọn "tiêu chuẩn", "sặc sỡ" và "tùy chỉnh". Nếu muốn tự chỉnh bằng tay, bạn chọn "tùy chỉnh" để biến hóa màu sắc màn hình theo cách mình thích.

Tùy chỉnh vị trí phím tắt

Một trong những tính năng thú vị nữa mà HKPhone trang bị trên Racer INNO là thay đổi phím tắt trên thanh thông báo trạng thái. Thường khi sử dụng smartphone, chúng ta hay vào thanh thông báo trạng thái (vuốt tay từ cạnh trên màn hình xuống) để truy cập nhanh những cài đặt về Wi-Fi, âm thanh, độ sáng, hay xoay màn hình... Smartphone này cho phép người dùng tùy chỉnh thanh thông báo trạng thái này theo ý muốn, thói quen của mình.

Cài đặt phím tắt thuật tiện trên Racer INNO.
Cài đặt phím tắt thuật tiện trên Racer INNO.

Với những cài đặt bạn ít dùng như chế độ máy bay, Bluetooth,...bạn có thể xóa bớt chúng đi để thanh thông báo dễ nhìn hơn. Với các cài đặt hay sử dụng như Wi-Fi, mạng 3G, chỉnh âm thanh, GPS... bạn cũng được tự mình sắp xếp chúng vào vị trí gần hay xa nhau, để dùng tay thuận tiện. Điều này giúp chúng ta làm chủ smartphone của mình, tạo điều kiện sử dụng tiện lợi nhất.

Đã có phiên bản màu trắng

HKPhone đã chính thức bán ra phiên bản màu trắng cho Rồng đỏ Racer INNO. Khác với phiên bản màu đen mạnh mẽ, màu trắng nổi bật bởi vẻ thanh lịch, tinh tế. Nếu như các khách hàng nữ không chuộng màu đen lì, nhiều người sẽ thích thú với phiên bản mới.

Phiên bản màu trắng đã chính thức được bán ra.
Phiên bản màu trắng đã được bán ra.

Được bao phủ toàn bộ là màu trắng, sản phẩm nhìn rất sang trọng khi cầm trên tay. Đặc biệt, vỏ Racer INNO không bám bẩn nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sở hữu phiên bản này.

Racer INNO trắng tinh tế và sang trọng.

Máy đang được bán tại hơn 120 showroom của HKPhone trên toàn quốc với giá 3,65 triệu đồng, kèm theo chế độ bảo hành 12 tháng. Bạn đọc có thể dùng thử miễn phí Racer INNO 3 ngày tại đây.

Tư liệu: HKPhone

null

Bạn có thể quan tâm