Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã kênh thanh toán nhiều người chọn nộp lệ phí xét tuyển đại học

Từ năm 2022 khi quy trình xét tuyển đại học tiến hành trực tuyến, MoMo liên tục là kênh dẫn đầu trên tổng số giao dịch nộp phí với hơn 50% năm 2022 và hơn 48% vào năm 2023.

Giống như hai năm gần đây, năm 2024, thí sinh sẽ thực hiện toàn bộ quy trình xét tuyển trên hệ thống trực tuyến từ đăng ký nguyện vọng, nộp lệ phí tuyển sinh, đến xác nhận nhập học.

Ngoài việc cân nhắc lựa chọn ngành học và xem xét các trường đại học, thí sinh và phụ huynh cần chọn kênh thanh toán an toàn để đảm bảo quá trình xét tuyển diễn ra suôn sẻ, thành công.

Chọn MoMo vì quen thuộc và tin dùng

MoMo được đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên tin dùng khi nộp lệ phí xét tuyển đại học hàng năm là nhờ những tính năng vượt trội. Việc không cần nhập tay thông tin số tài khoản và mã xác thực giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời làm cho quá trình nộp lệ phí trở nên chính xác, tiện lợi và nhanh chóng, ngay cả khi nộp giúp người khác.

MoMo anh 1

MoMo là kênh nộp phí xét tuyển được nhiều thí sinh/phụ huynh tin dùng.

Yến Phương và Yến Nhi, hai chị em sinh đôi vừa tốt nghiệp THPT và đang đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

“Bình thường mình và các bạn trong lớp đã quen dùng MoMo để thanh toán cho các nhu cầu hàng ngày vì tiện lợi, được lựa chọn nhiều nguồn tiền liên kết khác nhau để thanh toán. Vì thế, mình và nhiều bạn bè đều quyết định chọn MoMo để nộp lệ phí đại học năm nay, vừa quen thuộc lại tin cậy”, hai nữ sinh chia sẻ.

Hà Thy (giáo viên, TP.HCM) hỗ trợ tư vấn tuyển sinh cho em gái và các bạn ở Bình Thuận, chia sẻ: “Ưu điểm lớn của MoMo là tôi có thể thanh toán các khoản nhỏ dễ dàng, việc nộp lệ phí giúp người khác cũng đơn giản và thuận tiện. Năm ngoái, tôi đã giúp nộp lệ phí xét tuyển đại học cho nhiều em trong xóm ở quê. Năm nay, tôi tiếp tục hỗ trợ như vậy. Mỗi giao dịch chỉ mất vài giây, rất nhanh chóng và chính xác. Tôi muốn giúp các em có trải nghiệm xét tuyển đại học dễ dàng và thuận lợi”.

Cô giáo Hà Thy cũng lưu ý các thí sinh không bỏ lỡ các cột mốc quan trọng trong kỳ xét tuyển đại học năm 2024. Cô đặc biệt nhấn mạnh rằng khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ nay đến ngày 30/7, thí sinh cần hoàn tất toàn bộ quy trình từ đầu đến cuối trên hệ thống, tránh dừng lại và thoát ra giữa chừng.

Việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần, cô Thy vẫn cho rằng thí sinh cần chọn ngành học dựa trên đam mê, yêu thích cùng năng lực và sở trường.

Chọn MoMo nộp lệ phí để nhận gói quà 300.000 đồng

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh sẽ nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến theo số lượng nguyện vọng đăng ký và theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Khi chọn MoMo làm kênh thanh toán, thí sinh và phụ huynh truy cập trang http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/, nhập CCCD/CMND, mã đăng nhập và mã xác nhận.

MoMo anh 2

MoMo dành nhiều ưu đãi để khích lệ các tân sinh viên trong năm học mới.

Sau khi xem danh sách nguyện vọng đã đăng ký và chọn thanh toán với logo MoMo, người nộp lệ phí tiếp tục thực hiện thanh toán qua mã QR hiển thị trên màn hình và xác nhận để hoàn tất.

Cũng trong thời gian từ 31/7 đến 6/8, khi chọn thanh toán bằng MoMo, người nộp lệ phí sẽ nhận ngay gói quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm các thẻ quà giảm giá cho dịch vụ đi lại, ăn uống, thanh toán hóa đơn và giải trí.

Đặc biệt là thẻ quà giảm 80.000 đồng cho hóa đơn đặt vé máy bay từ 3,5 triệu đồng, giúp thí sinh tiết kiệm tiền di chuyển bằng đường hàng không đến nhập học tại các thành phố lớn. Các thẻ quà khác bao gồm giảm 50% tối đa 15.000 đồng khi quét VietQR thanh toán hoá đơn ăn uống hay chuyển tiền và giảm 15.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng khi đóng học phí, đều là những món quà khích lệ MoMo dành tặng các tân sinh viên.

Nộp hồ sơ ở bất kỳ tỉnh thành nào, từ 23/7 đến 10/8, khi lần đầu tải ứng dụng MoMo và nhập mã DAIHOC24, thí sinh/phụ huynh sẽ nhận ngay gói quà trị giá 200.000 đồng. Trong gói quà này, có những thẻ quà “đáng đồng tiền bát gạo” như: Giảm 50.000 đồng cho hóa đơn từ 300.000 đồng tại TikTok Shop, giảm 60.000 đồng khi đặt vé máy bay Vietnam Airlines từ 2 triệu đồng trên MoMo và giảm 20.000 đồng cho hóa đơn từ 100.000 đồng khi mua vé xem phim, bắp, nước trên MoMo.

Các mốc thời gian nộp lệ phí xét tuyển Đại học 2024 được Bộ GD&ĐT phân bổ theo 3 miền (nơi thí sinh đã nộp hồ sơ) như sau:

Miền Bắc: từ 0h ngày 31/7 đến 17hngày 3/8

Miền Trung: từ 0h ngày 3/8 đến 17h ngày 4/8

Miền Nam và Tây Nguyên: từ 0h ngày 4/8 đến 17h ngày 6/8

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm