Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải LMHT Hàn Quốc nghỉ vô thời hạn vì dịch Covid-19 bùng phát

Do dịch Covid-19 đang bùng phát ở Hàn Quốc, giải vô địch LMHT nước này (LCK) bị tạm hoãn.

"Do cảnh báo về Covid-19 đang ở mức nghiêm trọng, LCK sẽ nghỉ thi đấu, bắt đầu từ ngày 6/3. Quyết định này được đưa ra để đảm bảo sức khoẻ của các tuyển thủ cũng như ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Bên cạnh đó, một số chương trình liên quan như Sunday Night LCK cũng tạm dừng. Thời gian trở lại của LCK sẽ tuỳ thuộc vào tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ nhận thức được tình hình và tự đảm bảo sức khoẻ của mình. Hy vọng sẽ gặp lại các bạn trong tình trạng sức khoẻ tốt", đại diện LCK thông báo.

lck hoan vo thoi han anh 1

Người hâm mộ sẽ không được xem "Quỷ vương" Faker thi đấu trong thời gian tới. Ảnh: ESPN.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng khá nhiều đến giải LMHT Hàn Quốc. Hồi đầu mùa giải này, LCK phải thi đấu không có khán giả kể từ lúc khai mạc ngày 5/2.

Tiếp theo là việc MC Kim Min-ah bị sốt 37,5 độ vào ngày 23/2 khiến khu thi đấu bị cách ly và kiểm tra cũng khiến cho LCK gián đoạn. Dù sau đó nữ MC xinh đẹp này đã được xác nhận âm tính với virus corona, vụ việc cũng khiến ban tổ chức giải và các tuyển thủ trở lên hoang mang.

Sáng 3/3, theo Yonhap, Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 600 ca nhiễm dịch Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.812 ca. Còn số ca tử vong tăng thêm 3 ca, lên 29 ca.

Giải LMHT Trung Quốc trở lại

Ban tổ chức LMHT Trung Quốc (LPL) thông báo giải đấu này sẽ quay trở lại vào ngày 9/3.

LMHT Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng vì dịch Covid-19

Những giải đấu eSport bị ảnh hưởng nặng nề khi Hàn Quốc đã có khoảng 1.600 ca nhiễm virus corona.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm