Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Liên Quân Mobile thế giới AWC chính thức khởi tranh từ 19/6

Giải đấu Arena of Valor World Cup (AWC) sẽ chính thức trở lại vào mùa hè này cùng các đội tuyển hàng đầu thế giới. Tổng giá trị giải thưởng đạt gần 12 tỷ đồng.

Được đồng tổ chức bởi Tencent Games và Garena, AWC 2021 sẽ quy tụ các đội tuyển quốc tế để cạnh tranh cho danh hiệu đội tuyển Liên Quân Mobile mạnh nhất thế giới. Giải sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 18/7.

Arena of Valor World Cup anh 1

Tổng giá trị giải thưởng AWC gần 12 tỷ đồng.

AWC được tổ chức trực tuyến nhằm cung cấp các nội dung thể thao điện tử hấp dẫn tới đông đảo khán giả nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả thành phần tham dự. Tận dụng tối đa lợi thế của định dạng kỹ thuật số, AWC sẽ mang tới bối cảnh chủ đạo là không gian ảo sống động, hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo và cuốn hút.

Giới thiệu các đội tuyển tài năng hàng đầu thế giới

AWC tiếp tục duy trì bản sắc của thể thao điện tử bộ môn Liên Quân Mobile, mang đến người hâm mộ những cuộc tranh tài hấp dẫn trong thể loại đấu trường trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) trên thiết bị di động. Năm nay, AWC sẽ có sự góp mặt của các đội tuyển hàng đầu đến từ tám khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Brazil.

Arena of Valor World Cup anh 2

Các đội dự thi AWC đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

Riêng khu vực Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc sẽ có ba đại diện tham gia, được lựa chọn từ các giải đấu chuyên nghiệp của từng khu vực tương ứng. Đại diện cho Việt Nam là ba đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân, gồm Team Flash, Saigon Phantom và V Gaming.

Arena of Valor World Cup anh 3

Giải đấu được chia làm bốn giai đoạn gồm: Vòng bảng (19/6-27/6), vòng tứ kết (30/6-4/7), vòng bán kết (10/7-11/7), chung kết (18/7).

Với tổng giải thưởng gần 12 tỷ đồng, AWC 2021 là một trong những giải đấu thể thao điện tử quốc tế có số tiền thưởng lớn nhất trong thể loại MOBA di động. Cụ thể: Đội vô địch sẽ giành giải 4,6 tỷ đồng; đội á quân giành giải 2,53 tỷ đồng; đội hạng 3 giành 1,61 tỷ đồng; đội hạng 4 giành 690 triệu đồng; đội hạng 5-8 giành 368 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC sẽ trao một giải 230 triệu đồng cho tuyển thủ xuất sắc nhất; và 76,3 triệu đồng cho đội hình xuất sắc nhất.

Cột mốc mới của thể thao điện tử Liên Quân Mobile

Phiên bản năm nay của AWC có thông điệp chủ đạo là “Fight together, Rise together”. Thông điệp hướng tới kêu gọi cộng đồng Liên Quân Mobile toàn thế giới cùng hỗ trợ lẫn nhau trong thời kỳ đầy thử thách này.

Bên cạnh đó, chủ đề năm nay cũng tri ân các đội tuyển, tuyển thủ cùng người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng Liên Quân Mobile trong suốt những năm qua. Với giải đấu quốc tế đầu tiên được tổ chức vào năm 2017, Liên Quân Mobile vừa chính thức kỷ niệm 4 năm và bước sang năm thứ 5 trên chặng đường phát triển trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Arena of Valor World Cup anh 4

AWC năm nay không chỉ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các đội tuyển hàng đầu, mà còn mang nhiều ý nghĩa với cộng đồng Liên Quân Mobile.

Các sự kiện của Liên Quân Mobile tiếp tục nằm trong top phổ biến nhất trong hạng mục thể thao điện tử di động trên toàn cầu. Giải đấu AWC 2019 đã thu hút tổng cộng hơn 74,5 triệu lượt xem và hơn 855.000 lượt người xem trong cùng một thời điểm, tăng lần lượt 126% và 36% so với lần tổ chức tại Mỹ năm 2018.

Cùng bước vào thế giới ảo chân thực

Tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, AWC năm nay đưa khán giả vào không gian ảo sống động được tạo nên từ công nghệ sản xuất hiện đại. Vì vậy, dù nhiều đội tuyển phải thi đấu ở mỗi đầu cầu riêng biệt, công nghệ này sẽ giúp các đội tuyển cùng xuất hiện ở chung một sân khấu, tăng tính cạnh tranh và mang đến trải nghiệm chân thực nhất cho khán giả khắp thế giới.

Tiếp nối thành công từ giải Arena of Valor International Championship (AIC) 2020 được tổ chức trực tuyến, hàng loạt nội dung chất lượng cao sẽ tiếp tục được phát triển để gửi tới người hâm mộ tại AWC 2021.Tất cả trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng, được bình luận bằng 5 thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái và tiếng Việt.

Các thông tin mới nhất về AWC 2021 sẽ được đăng tải và cập nhật tại fanpage Cao Thủ Liên Quân; YouTube Liên Quân Mobile eSports - Garena và website lienquan.garena.vn.

Độc giả tải Liên Quân Mobile tại: bit.ly/3ohLp3b (Android) và apple.co/2HsIVy6 (iOS).

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm