Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải La Liga không còn phù hợp với Barcelona

Mùa giải ở La Liga vẫn còn 9 vòng đấu nữa mới khép lại, song, khả năng để Barcelona mất chức vô địch La Liga dường như là bất khả thi.

Trong phần bình luận trên báo Sport, Phó tổng biên tập Lluis Mascaro mô tả Barcelona đang cưỡi trên con sóng thần hướng đến thêm một cú ăn ba lịch sử nữa ở mùa giải năm nay. Liên tiếp những chiến thắng ấn tượng ở giải quốc nội và đấu trường châu Âu giúp đội bóng xô ngã từ kỷ lục này tới kỷ lục khác. 

Ở Nou Camp, người hâm mộ chờ đợi trận thắng nhàn nhã cho thầy trò Luis Enrique trước Getafe. Do phải chạm trán Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào tuần sau, Barcelona không nhất thiết bung hết sức trước đối thủ kém xa về đẳng cấp. Thế nhưng đội chủ nhà lại hủy diệt đối thủ bằng tỷ số một ván quần vợt.

Theo dõi Barcelona thi đấu, người hâm mộ hoàn toàn mãn nhãn. Họ nhìn thấy sự ngẫu hứng và lối chơi đẹp mắt được các nghệ sĩ đẳng cấp tạo nên. Ngày trước, những cules tưởng rằng chỉ có Pep Guardiola mới nhào nặn một Barcelona vừa chơi hiệu quả mà còn đá đẹp. Song, Luis Enrique cũng có thể làm được những gì như Guardiola.

Giai La Liga khong con phu hop voi Barcelona anh 1
Messi và Neymar tạo ra thắng lợi đậm cho Barcelona.

Khi Barcelona thi đấu bằng một sự thanh thoát. Họ điều khiển thế trận và buộc đối phương rơi vào mê hồn trận đầy biến ảo. Ở đó, hết Lionel Messi, Andres Iniesta và Neymar trở thành những ông chủ điều khiển nhịp độ trận đấu. Lúc cần, đội chủ sân Nou Camp buộc Getafe phải tăng tốc để bắt kịp họ trong các tình huống tấn công.

Rồi có lúc, Barcelona giảm nhịp độ trận đấu để ngăn chặn sự hưng phấn từ đối thủ. Chính đẳng cấp vượt trội giúp Barcelona tùy biến nhịp độ theo ý thích.

Không chỉ vậy, Luis Enrique cũng rất tự tin vào lực lượng đang có. Ông để Dani Alves, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và đặc biệt Luis Suarez, tác giả 42 bàn thắng mùa này trên ghế dự bị. Luis Enrique muốn để dành Suarez cho trận gặp Arsenal và Villarreal.

Từ bao giờ một đội bóng cho phép họ ra sân hôm nay nhưng tâm trí lại nghĩ đến cuộc đối đầu khác? Đó chỉ có thể là Barcelona bất khả chiến bại như thời điểm hiện tại.

Giai La Liga khong con phu hop voi Barcelona anh 2
Thắng lợi đậm của Barcelona như gửi lời cảnh báo đến Arsenal vào tuần sau. Ảnh: Reuters

Cách dùng binh của Luis Enrique không mang ý nghĩa thiếu tôn trọng đối thủ, vì Messi và Neymar vẫn ra sân từ đầu. Thế nhưng dù nhà cầm quân 44 tuổi có ý định xoay tua cầu thủ hay không, Barcelona rõ ràng không có đối thủ tại La Liga và giải đấu cao nhất ở Tây Ban Nha đang trở nên không còn phù hợp với đẳng cấp của họ.

Theo dõi đội bóng xứ Catalan khép lại 45 phút đầu tiên với 4 bàn dẫn trước, còn ai hoài nghi về sức mạnh của Barcelona và liệu sẽ xuất hiện một cái tên nào đủ sức thách thức họ?

Với chiến thắng trước Getafe, Barcelona tiếp duy trì chuỗi trận toàn thắng liên tiếp lên con số 12, đồng thời bất bại suốt 37 trận trên mọi đấu trường. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, thầy trò Luis Enrique hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục giành 100 điểm sau khi La Liga hạ màn. Mùa 2012-13, Barcelona của Tito Vilanova từng vô địch với 100 điểm.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm