Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Barcelona lập kỷ lục buồn tại La Liga

Dù đè bẹp đối thủ với tỷ số 6-0, cả Messi và đội bóng của anh vẫn tạo nên một cột mốc đáng quên trong lịch sử La Liga.

Messi đá hỏng phạt đền, Barcelona vẫn thắng 6-0

Bất chấp Lionel Messi thực hiện không thành công một quả phạt đền ở phút 11, Barcelona vẫn thắng đậm Getafe để tiếp tục bay cao trên ngôi đầu La Liga.

Phút thứ 11 trong trận đấu với Getafe ở vòng 29 La Liga, Lionel Messi là người nhận trách nhiệm đá quả 11 m cho đội chủ nhà nhưng anh đã không thể đánh bại được thủ thành Vicente Guaita. Dù vậy, siêu sao người Argentina cùng đồng đội vẫn giành chiến thắng cách biệt 6-0 để gia tăng khoảng cách với đội Atletico Madrid lên thành 11 điểm.

Với tình huống đá hỏng penalty vừa qua, Lionel Messi đã lần thứ tư bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m ở mùa giải năm nay. Ba tình huống trước đó lần lượt ở các cuộc đối đầu với Athletic Bilbao, Levante và tình huống kiến tạo cho Suarez trong trận gặp Celta Vigo cũng bị tính là đá hỏng.

Theo thống kê của Goal, “El Pulga” đã đá trượt tổng cộng 8 quả phạt đền trong toàn bộ sự nghiệp, qua đó xô đổ kỷ lục của đồng đội cũ Samuel Eto’o để trở thành cầu thủ đá hỏng 11 m nhiều nhất lịch sử La Liga.

Messi da hong penalty anh 1
HLV Luis Enrique đau đầu với khả năng đá penalty của các học trò. Ảnh: Mirror.

Không chỉ riêng Messi, Barcelona cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha bỏ lỡ 8 quả penalty chỉ trong một mùa giải. Điều đáng nói tất cả những tình huống đá hỏng đều của bộ ba tấn công “MSN”, Messi đá trượt 4 lần, Luis Suarez 3 lần và Neymar 1 lần.

Dù từ chối 8 trên tổng cộng 14 "món quà" từ đối thủ nhưng bù lại, hàng công của Blaugrana vẫn nổ súng đều đặn. Họ đang là đội bóng chọc thủng lưới đối phương nhiều nhất tại La Liga với 84 bàn sau 29 vòng đấu.

Có thể thấy penalty đang trở thành nỗi ám ảnh với Barca. HLV Luis Enrique cần ngay lập tức tìm ra giải pháp nếu không muốn trả giá đắt trong trường hợp phải đá luân lưu với các đối thủ tại Champions League sắp tới.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm