Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải golf nghiệp dư quốc gia mời VĐV quốc tế tham dự

Từ ngày 23 đến 26/6 tới, các golf thủ Việt Nam và khách mời quốc tế sẽ tranh tài tại Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2016, ở sân Sacom Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Sáng 9/6 tại TP HCM, ban tổ chức đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về giải đấu.

Đây là giải đấu quan trọng và danh giá nhất nằm trong hệ thống thi đấu thường niên của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA). Giải năm nay sẽ thu hút hầu hết các VĐV hàng đầu quốc gia góp mặt tranh tài. Để đảm bảo chất lượng, ban tổ chức (BTC) sẽ giới hạn số golf thủ đăng ký tham gia là 120 VĐV có Handicap (điểm chấp) theo USGA Index không vượt quá 9.1.

Để tăng thêm tính cạnh tranh và cập nhật trình độ golf Việt Nam với thế giới, BTC đã mời các golf thủ nghiệp dư hàng đầu của 13 quốc gia ở khu vực châu Á đến tham dự. Đây là lần đầu tiên kể từ sau giải năm 2012, giải đấu danh giá nhất của golf Việt Nam có sự trở lại của những VĐV quốc tế.

Giải năm nay chia làm 2 bảng gồm bảng nghiệp dư và chuyên nghiệp, theo đúng tinh thần Luật tư cách nghiệp dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Giải đấu được R&A công nhận và đưa vào hệ thống giải được tính điểm cho bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới - World Amateur Golf Ranking (WAGR).

Tiger Woods là tay golf quyền lực nhất trên Twitter

Việc các tay golf nổi tiếng sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ thông tin không hề xa lạ nhưng có bao giờ bạn tự hỏi giá trị mỗi dòng trạng thái của họ là bao nhiêu?

Thể thức thi đấu của cả 2 bảng là đấu gậy 4 vòng, 72 hố. Sau 36 hố đầu sẽ có một nhát cắt (missed cut) loại 50% số golf thủ. Cách chia bảng cũng như thể thức thi đấu này đã được Hiệp hội Golf Việt Nam áp dụng lần đầu tại Giải vô địch quốc gia 2015 và được tất cả các VĐV tham gia nhiệt liệt ủng hộ vì làm tăng tính cạnh tranh, chuyên nghiệp của giải đấu.

Ba VĐV đạt thứ hạng cao nhất của bảng nghiệp dư sẽ nhận cúp lưu niệm, giấy chứng nhận, huy chương của Tổng cục TDTT. Trong khi đó, VĐV vô địch chuyên nghiệp sẽ nhận 20 triệu đồng. Ngoài ra, như thường lệ, BTC sẽ có phần thưởng đặc biệt với giá trị cao dành cho golf thủ đạt thành tích Hole-in-One (một gậy vào hố).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm