Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua xe địa hình tại TP.HCM có nhiều nét mới

Chương trình "Thử thách địa hình Challenge Cup năm 2021" do Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 11/12.

Sự kiện bao gồm 4 nội dung thi: đua xe đạp, môtô, ôtô và địa hình 4 bánh ATV (All Terrain Vehicle, xe mọi địa hình). Đây là năm thứ ba sân chơi dành cho những người đam mê tốc độ này được diễn ra, tiếp nối thành công từ 2 mùa trước. Ban tổ chức cho biết giải ra đời nhằm phát triển bộ môn đua xe địa hình tại Việt Nam, tạo thêm món ăn tinh thần mới lạ, hấp dẫn cho khán giả.

So với những mùa trước, giải năm nay đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có một chương trình tranh tài chuyên nghiệp và bài bản cho thể loại xe ATV. Bên cạnh đó, các nội dung quen thuộc dành cho môtô, ôtô vẫn được đưa vào thi đấu.

dua xe anh 1

Xe thi đấu tại chương trình ở mùa trước. Ảnh: HTV.

Nội dung đua ôtô địa hình có sự tham gia của 44 đội khắp cả nước với 2 hạng xe: Hai cầu nâng cấp và chuyên nghiệp. Những cỗ máy mạnh mẽ, bền bỉ sẽ tranh tài ở 18 bài thi được thiết kế đa dạng.

Trong khi đó, chương trình đua môtô địa hình và xe ATV sẽ thi 2 hạng: Chuyên nghiệp và bán chuyên. Nội dung đua xe đạp địa hình so tài theo 3 hạng: Lão tướng, nam trẻ và nữ.

Ông Nguyễn Đình Khôi, thành viên ban tổ chức, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đưa vào thi đấu nhiều cung đường mới để tăng sự mới lạ, trải nghiệm và thử thách cho các vận động viên nhưng vẫn đáp ứng được những tiêu chí an toàn".

"Để hoàn thành nhiệm vụ lan tỏa tinh thần thể thao đến với mọi người, ngoài các đội ở miền Nam, chương trình năm nay còn chào đón sự xuất hiện của 3 đội đến từ miền Bắc và một đội miền Trung. Giải đấu sẽ luôn là bệ phóng cho các tài năng của thể thao địa hình nói riêng và phong trào thể dục thể thao toàn quốc nói chung”, ông Khôi nhấn mạnh.

Giải đua xe được giới chuyên môn đánh giá khá hấp dẫn này sẽ diễn ra tại Củ Chi (TP.HCM) và kết thúc vào ngày 19/12.

Hành trình ấn tượng của giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2021

Giải đua xe toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM 2021 - HTV Tôn Đông Á được đánh giá đầy hấp dẫn khi các tay đua duy trì phong độ cao và cạnh tranh tranh trên từng cây số.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm