Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SBTC.Mina: 'Thầy giáo Ba là người đưa tôi đến Tốc Chiến chuyên nghiệp'

Tuyển thủ nữ duy nhất của giải đấu Tốc Chiến Đông Nam Á Icon Series cho hay nam streamer nổi tiếng là người khuyên cô nên theo đuổi con đường eSports chuyên nghiệp.

Chiều 26/2, loạt trận đầu tiên của Tốc Chiến Icon Series diễn ra tại Việt Nam. Giải đấu Tốc Chiến chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới sẽ bắt đầu với các cặp trận CES gặp RSG, V Gaming gặp Team Flash, Sài Gòn Phantom (SGP) đối đầu BTS và Devine chạm trán SBTC.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, Minas cho biết anh đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu năm nay. "Rời xa đấu trường chuyên nghiệp đã lâu nhưng khi được bạn bè rủ chơi, tôi quyết định quay lại và thể hiện bản thân. Tôi vẫn còn muốn được thi đấu. Khi chọn Tốc Chiến, tôi muốn tự cho mình thêm một cơ hội”, cựu thành viên tuyển LMHT Saigon Fantatics Five chia sẻ.

Ở giải đấu năm nay, Minas đảm đương đường top thay cho vị trí xạ thủ quen thuộc. "Em tôi - Zeros - cũng từng đổi vị trí và đã thể hiện tốt trong suốt thời gian dài", Minas cho biết.

Giai dau Toc Chien dau tien tren the gioi anh 1

Lịch thi đấu giải Icon Series SEA - Tiền mùa giải. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới tổ chức giải đấu chuyên nghiệp Tốc Chiến. Ảnh: Tốc Chiến 247.

Sau 2 năm tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, cựu tuyển thủ Liên Quân Mobile Blake1 quay trở lại sân chơi eSports cao nhất quốc gia. Người đi rừng SGP cho biết đã có ý định tham gia Tốc Chiến khi tựa game còn chưa ra mắt. “Đây sẽ là game cuối cùng tôi thi đấu”, Black1 khẳng định.

Trớ trêu trong giải đấu năm nay khi Vigoss - anh trai Minas - nằm trong đội hình SGP, đối đầu với BTS ngay trận đầu tiên.

SGP là tập hợp các thành viên đến từ nhiều bộ môn khác nhau. Do đó, Vigoss thừa nhận có khó khăn nhất định trong việc tìm ra hướng chơi chung cho cả đội. “Tuy nhiên, SGP đã thích nghi rất tốt meta game hiện nay”, cựu tuyển thủ Saigon Fantatics Five bày tỏ.

Với Ty, dù từng đứng trên nhiều sân khấu thể thao điện tử lớn, người đi top của SBTC chia sẻ bản thân vẫn còn khá lạ lẫm game di động. Thậm chí, anh không nắm rõ các đối thủ sắp tới. “Tôi không biết nhiều về đối thủ của mình, song nếu đội tuyển làm tốt, chúng tôi sẽ giành chức vô địch năm nay”, Ty khẳng định.

Giai dau Toc Chien dau tien tren the gioi anh 2

Mina là nữ tuyển thủ duy nhất trong giải đấu năm nay. Ảnh: SBTC eSports.

Bất ngờ nhất trong mùa giải năm nay là sự xuất hiện của Mina - tuyển thủ nữ đầu tiên của SBTC, cũng là nữ vận động viên duy nhất của Icon Series SEA. Cô tiết lộ chính streamer Thầy giáo Ba là người khuyến khích mình đi theo con đường chuyên nghiệp, dù nhiều bạn bè, người hâm mộ không đánh giá cao.

Là ông lớn trong mọi tựa game tham gia, Team Flash được đánh giá ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ cũng đặt lên vai các thành viên như Joyce nhiều áp lực. Dù khẳng định không e ngại đội nào, Joyce cho biết đội nhà chỉ có 50% cơ hội lên ngôi cao nhất Icon Series. Joyce cũng nhận định khả năng kiểm soát tầm nhìn chính là điều mà các đội phải chú ý nhiều nhất.

Icon Series SEA - Tiền mùa giải diễn ra tại Việt Nam là bước đệm chuẩn bị cho giải đấu khu vực với sự tham gia của 52 đội tuyển từ Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Việt Nam.

Sau giai đoạn tiền mùa giải, các tuyển thủ ở mỗi khu vực sẽ tranh tài trong Icon Series SEA Tốc Chiến: Mùa Hè kéo dài 8 tuần. Sau đó, giải đấu liên khu vực được tổ chức để tìm ra đội vô địch đầu tiên.

'Thế giới đang để ý đến các đội eSports Việt Nam'

.

Game thủ Liên Quân, LMHT đổ về Tốc Chiến

Các tuyển thủ như PS Man, Black1, Gony hay Vigoss đều là những gương mặt quá quen thuộc với cộng đồng người chơi các tựa MOBA game khác.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm