Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đấu phát hiện nhiều tài năng trẻ đến hẹn lại lên

Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 31/5 tại NTĐ Quân khu 7, TP.HCM.

Đây là năm thứ 15 giải đấu đầy ý nghĩa nhân văn này được tổ chức. Từ sân chơi này, nhiều cầu thủ đã thể hiện được tài năng rồi đi theo con đường chuyên nghiệp. Tiêu biểu nhất là Ksor Úc, cầu thủ đang thuộc biên chế của đội U19 Việt Nam. Trước đó, một loạt cầu thủ khác như Lê Bảo Khánh (thủ môn đội futsal Việt Nam), Nguyễn Văn Mẹo (SHB.Đà Nẵng) được phát hiện từ sân chơi này.

Ksor Úc là cầu thủ người Jarai từng cùng đội trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Gia Lai đoạt chức vô địch năm 2007. Đó là bước ngoặt để giúp anh vào học viện HAGL-Arsenal JMG và hiện tại có mặt trong đội hình U19 Việt Nam.
Ksor Úc là cầu thủ người Jarai từng cùng đội trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Gia Lai đoạt chức vô địch năm 2007. Đó là bước ngoặt để giúp anh vào học viện HAGL-Arsenal JMG và hiện tại có mặt trong đội hình U19 Việt Nam.

Cầu thủ dân tộc đam mê tốc độ của U19 Việt Nam

Ksor Úc là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất của U19 Việt Nam không chỉ vì nguồn gốc xuất thân mà còn bởi đam mê thời thượng.

Giải năm nay thu hút sự tham dự của 8 đội bóng: TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Cà Mau, Bên Tre, Trường giáo dưỡng số 5 (Long An), Trường giáo dưỡng số 4 Bộ Công an (Đồng Nai), Gia Lai.

Kết thúc giải, BTC sẽ chọn 10 cầu thủ tiêu biểu để sang Philippines thi đấu giao hữu với đội bóng nước bạn. Lúc đầu, BTC dự định mời U14 Brazil sang Việt Nam để thi đấu giải tứ hùng đúng dịp 1/6 nhưng do phía bạn có những yêu cầu quá cao nên việc này không thực hiện được.

Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến 148 triệu đồng. Ngoài các giải đồng đội, BTC còn trao 4 giải cá nhân dành cho vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc và HLV tiêu biểu.

Ban tổ chức giới thiệu mẫu áo, huy chương và Cup vô địch ở giải đấu năm nay.

Bên lề giải, BTC phối hợp cùng Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ cô TP.HCM đón trên 3.000 trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, các cơ sở từ thiện trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận về xem trận khai mạc cũng như trận chung kết. Các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác và có quà mang về để đón Tết thiếu nhi.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm