Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình cảm động của 'sát thủ V.League'

Thi đấu nổi bật trên sân cỏ, ngoài đời tiền đạo Gonzalo của CLB Hà Nội T&T còn là một chàng trai mẫu mực.

Những khán giả theo dõi CLB Hà Nội T&T đá trên sân Hàng Đẫy hẳn đều quen mặt với một người phụ nữ tóc bạch kim ngồi trên ghế VIP ở khán đài A mà sau mỗi pha lập công, tiền đạo Gonzalo đều hướng về để ăn mừng bằng động tác quen thuộc chỉ tay vào trái tim. Thỉnh thoảng sau trận đấu, bằng phong cách tự nhiên kiểu phương Tây, cặp đôi lại tay trong tay trao nhau những nụ hôn thắm thiết.

6 năm trước mặn nồng ở Argentina.

Đấy chính là người bạn gái đã xuất hiện cùng Gonzalo từ những ngày đầu tiên cầu thủ người Argentina đặt chân đến Việt Nam lập nghiệp. Cô hơn Gonzalo 6 tuổi, cặp đôi bắt đầu yêu nhau hơn 6 năm trước từ những ngày Gonzalo mới chỉ là một cầu thủ vô danh.

Tiếng gọi của tình yêu đã khiến người bạn gái của Gonzalo chấp nhận đánh đổi cuộc sống và công việc của cô ở Argentina để sát cánh ủng hộ người yêu trên miền đất mới. Để bù đắp lại tấm chân tình ấy, Gonzalo luôn dành cho người bạn gái từ thuở thanh mai trúc mã một sự chăm sóc rất đặc biệt.

6 năm sau vẫn nồng nàn ở Việt Nam.

Cuộc sống của cặp đôi tại Việt Nam phụ thuộc hoàn toàn vào những khoản tiền mà cầu thủ người Argentina kiếm được nhờ bóng đá. Lương của Gonzalo tại CLB Hà Nội T&T khoảng 7.000 USD/tháng và anh hầu như không chi tiêu gì cho riêng mình, phần lớn dành để tích cóp, đầu tư về quê nhà Argentina. Nhưng tháng nào Gonzalo cũng dành ít nhất 1.000 USD cho “madam” chi tiêu (cách tiền đạo người Argentina âu yếm gọi bạn gái).

Hoàn cảnh kinh tế khó khăn ở thời điểm này khiến nhiều đồng đội của Gonzalo quyết định không mang theo gia đình sang Việt Nam để tiết kiệm tiền bạc. Nhưng Gonzalo thì không thể, bởi 6 năm qua, mùa nào cũng thế và trận đấu nào của CLB Hà Nội T&T trên sân nhà cũng vậy, những hình ảnh yêu thương của anh với người bạn gái vẫn đều đặn lặp lại và mang đến một ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống cũng như sự nghiệp của cầu thủ người Argentina.

Đáng lẽ tình yêu đẹp như trong tranh của họ đã đến hồi đơm hoa kết trái nếu không có một sự cố ngoài ý muốn. Sau hơn 6 năm chung sống cả hai vẫn chưa có con mà nguyên nhân được xác định không phải từ phía Gonzalo.

Cũng trong chừng ấy thời gian, một phần không nhỏ của những khoản thu nhập chắt chiu từ bóng đá của cầu thủ người Argentina được dùng để chữa bệnh cho người bạn gái, từ những bệnh viện hàng đầu ở châu Âu đến những bài thuốc dân gian của Việt Nam, nhưng chưa có tín hiệu tích cực.

Gonzalo có nhiều cơ hội ngoài sân cỏ nhưng anh vẫn gắn bó với bạn gái từ thuở hàn vi.

Vẻ ngoài điển trai của Gonzalo khiến anh không thiếu các fan nữ hâm mộ. Ngoài việc thi đấu tốt trên sân cỏ, chân sút người Argentina còn tham gia các hoạt động xã hội và đóng quảng cáo nên cũng có rất nhiều mối quan hệ rộng mở. Gần nhất, Gonzalo vừa cùng với Á hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh đóng quảng cáo cho một thương hiệu nước uống.

Cả hai đã lên kế hoạch nhận con nuôi người Việt và đúng như tính cách hiền lành của Gonzalo, anh coi đấy như một sự bù trừ của số phận thay vì cất lời oán thán. Tên của em bé đã được Gonzalo định sẵn từ bây giờ là Hà Nội, một cái tên có lẽ hàm chứa cả tình yêu với mảnh đất anh lập nghiệp và CLB anh đầu quân.

'Sát thủ Argentina' giành giải Vua phá lưới V.League

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Gonzalo lập cú đúp, bất ngờ vươn lên cùng Samson chia sẻ giải Vua phá lưới V.League 2013.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm