Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu thành công nhà sư mắc kẹt trong hang ngập nước ở Thái Lan

Các nhân viên cứu hộ Thái Lan ngày 7/4 thông báo giải cứu thành công một nhà sư bị mắc kẹt ở hang động ngập nước tại tỉnh Phitsanulok. Ông vào hang để thiền vài ngày trước đó.

"Vào lúc 11h30, chúng tôi đã giải cứu thành công Phra Manas ra khỏi hang động", đơn vị cứu hộ viết trong một bài đăng trên Facebook.

Một nhân viên cứu hộ cũng xác nhận với Reuters qua điện thoại rằng nhà sư đã ra khỏi hang và được sơ cứu.

Đơn vị này ngày 7/4 đã đăng tải lên Facebook các bức ảnh nhà sư ngồi bên trong hang động và được đo huyết áp, xung quanh là các nhân viên cứu hộ.

Thai Lan giai cuu nha su anh 1

Nhà sư được đo huyết áp, xung quanh là các nhân viên cứu hộ. Ảnh: Facebook.

Nhà sư tên là Phra Ajarn Manas, 46 tuổi, theo đơn vị cứu hộ địa phương. Ông là người từ một tỉnh khác đến hành hương và đã đi vào hang động Phra Sai Ngam ở Phitsanulok ngày 3/4, Reuters đưa tin.

Theo trang Facebook của đơn vị cứu hộ địa phương, một trận mưa trái mùa ngày 4/4 và tiếp tục kéo dài đến 6/4 khiến hang Phra Sai Ngam bị ngập lụt trong khi nhà sư đang ở bên trong.

Thai Lan giai cuu nha su anh 2

Đội cứu hộ địa phương đã thành công giải cứu nhà sư Phra Ajarn Manas khỏi hang động ngập nước. Ảnh: Facebook.

Đơn vị cứu hộ cho biết cư dân trong khu vực nói với họ rằng nhà sư bị mắc kẹt bên trong hang động vào chiều 6/4. Các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm ông trong một giờ nhưng phải ngừng lại do nước dâng cao.

17 thợ lặn đã tham gia nỗ lực tìm kiếm và giải thoát nhà sư Phra Manas.

Năm 2018, Thái Lan đã gây chú ý trên toàn cầu với chiến dịch giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá khỏi một hang động ngập nước ở Chiang Rai, phía bắc Thái Lan.

Căn hộ cao cấp ở Bangkok đổ sập làm 4 người chết

Một căn hộ cao cấp ở Bangkok, Thái Lan bị cháy rồi đổ sập vào sáng ngày 3/4. Vụ việc khiến 3 nhân viên cứu hộ và một người dân thiệt mạng.

Cựu Thủ tướng Yingluck không phải bồi thường 1,1 tỷ USD

Tòa án Thái Lan cho rằng yêu cầu của Bộ Tài chính đòi cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bồi thường 1,1 tỷ USD thiệt hại từ chương trình trợ cấp giá gạo là thiếu cơ sở pháp lý.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm