Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu 259 người bị giam cầm và xiềng xích ở Nigeria

Cảnh sát Nigeria hôm 4/11 đã giải thoát cho 259 người bị giam cầm tại một trung tâm phục hồi chức năng ở thành phố Ibadan, phía tây nam nước này.

Fadeyi Olugbenga, phát ngôn viên cảnh sát bang Oyo, hôm 5/11 cho biết cơ sở này đã bị đột kích một ngày trước đó.

"Hôm qua, 259 người đã được thả tự do", phát ngôn viên này nói và cho biết thêm trước đó, họ bị nhốt trong tòa nhà và một số người còn bị xiềng xích.

Chín người, bao gồm cả chủ sở hữu cơ sở này, đã bị bắt và đang bị điều tra, theo Reuters.

Trong vài tuần qua, hơn 1.000 người đã được giải cứu từ các trung tâm như vậy ở Nigeria, tuy nhiên chỉ tập trung chủ yếu ở phía bắc nước này, nơi sinh sống của cộng đồng người Hồi giáo.

canh sat Nigeria anh 1
Khoảng 300 trẻ em đã được giải cứu khỏi cảnh xiềng xích trong một trường học Hồi giáo ở Nigeria hồi tháng 9. Ảnh: Reuters.

Trung tâm bị đột kích hôm 4/11 nằm ở phía tây nam Nigeria, nơi tập trung người Cơ đốc giáo.

Vụ giải cứu được cho có thể gây thêm áp lực buộc Tổng thống Muhammadu Buhari phải nhanh chóng xử lý các trung tâm phục hồi chức năng và nhiều trường học Hồi giáo, vốn được quản lý hết sức lỏng lẻo.

Hồi tháng 9, cảnh sát giải cứu hơn 300 tù nhân khỏi ngôi trường Hồi giáo ở phía bắc thành phố Kaduna, Nigeria. Hầu hết tù nhân là trẻ em từ 5 tuổi đến tuổi thiếu niên. Một số trẻ bị trật mắt cá chân, nhiều trẻ em bị trói chân bằng nẹp kim loại cỡ lớn.

Tổng thống Buhari hiện đã kêu gọi cảnh sát đóng cửa các trung tâm như vậy.

Giải cứu bé gái Philippines bị lạm dụng tình dục và livestream

Bé gái 12 tuổi tại Philippines được giải cứu sau khi bị lạm dục tình dục và phát trực tiếp lên mạng. Nghi phạm - người đàn ông 63 tuổi đã bị bắt với các cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Giải cứu 3 thiếu niên người Việt bị bán qua Anh trồng cần sa

Cảnh sát Anh vừa giải cứu 3 thiếu niên người Việt tại một cơ sở trồng cần sa ở ngoại ô thành phố Manchester. Các em phải chịu điều kiện không khác gì "sống trong nhà vệ sinh".


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm