Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải chạy hơn 100 tuổi của Nhật Bản tổ chức ở Việt Nam

Sáng 10/4, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra giải chạy Ekiden 2016 với sự tham dự của 52 đội.

Đây là giải chạy ra đời ở Nhật Bản cách đây hơn 100 năm và nhanh chóng phổ biến toàn thế giới. Ekiden dùng để chỉ người đưa tin bằng ngựa từ thời xưa.

Theo cách chạy này, mỗi VĐV phải quàng một chiếc khăn rồi chuyển giao cho đồng đội chạy tiếp cho đến khi về đích. Khăn tiếp sức chính là biểu tượng cho sự bền bỉ, trách nhiệm và là sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong đội.

Giai chay Nhat Ban o Viet Nam anh 1

Giải chạy năm nay được tổ chức ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long có sự đồng hành của Agribank chi nhánh Đông Anh. Trong số 52 đội chạy, có đến 31 đội từ khu công nghiệp này.

Ông Phạm Văn Lộc, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH khu công nghiệp Thăng Long đánh giá: “Quá trình luyện tập và thi đấu đã tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu, học hỏi và rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực. Ý nghĩa lớn nhất của giải chạy phong trào này là nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động”.

Giai chay Nhat Ban o Viet Nam anh 2

Kết quả, đội Toto nhất giải đồng đội nam với thành tích 24 phút 28 giây 86, còn đội SHI đứng đầu đồng đội nữ với 22 phút 46 giây 83.

Giải cá nhân nam và nữ lần lượt thuộc về thành viên của đội Sunil Nacco (5 phút 14 giây 69) và Canon (3 phút 59 giây 78).



N.T

Bạn có thể quan tâm