Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải chạy lâu đời nhất Việt Nam diễn ra ở Cần Thơ

Ngày 20/3, giải Việt dã và marathon toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 57 sẽ được tổ chức với sự tham dự của nhiều tuyển thủ quốc gia.

Đây là giải chạy có truyền thống nhất Việt Nam, từng phát hiện, đào tạo nên nhiều gương mặt tên tuổi lớn của làng chạy như Bùi Lương, Nguyễn Văn Thuyết, Lưu Văn Hùng, Phạm Đình Khánh Đoan, Đoàn Nữ Trúc Vân…

Tại giải năm nay vẫn có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia từng thi đấu và đoạt huy chương SEA Games 28 như Hoàng Thị Thanh, Hoàng Nguyên Thanh. Bên cạnh đó, toàn bộ những VĐV mạnh nhất ở nội dung marathon cũng tham dự. Điều này hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng của giải đấu và góp phần giúp các nhà chuyên môn tìm ra nhiều gương mặt mới.

Giai Viet da bao Tien Phong anh 1
 

Cùng quan điểm này, Phó TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Thông qua giải, điền kinh đã phát hiện được nhiều VĐV tài năng như Nguyễn Văn Lai, Trương Thanh Hằng… Bên cạnh các nội dung cấp tuyển thì giải còn có cả hệ phong trào. Qua đó chúng tôi cũng phát hiện thêm được 1 số VĐV”.

Ông Hùng cũng đề xuất đưa nội dung Việt dã trở lại Đại hội TDTT toàn quốc để góp phần nâng cao chân đế phong trào. Nội dung chạy này là thế mạnh của Việt Nam trong nhiều kỳ SEA Games và đóng góp nhiều tấm HCV vào thành tích chung của đoàn TTVN.

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết: “Từ năm 2014, BTC đẩy giải đấu lên một bước phát triển mới trong nỗ lực góp phần giúp các VĐV cự ly dài của Việt Nam rèn luyện, chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế lớn. Đó là việc chúng tôi nâng nội dung Bán marathon 21km lên thành nội dung Marathon hoàn chỉnh với đường chạy 42,195km. Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, BTC cũng đã cố gắng để nâng cao giải thưởng, tính chuyên nghiệp của giải đấu để tạo động lực cho các VĐV”.

Về phía đơn vị tổ chức, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Cần Thơ Phạm Văn Luận chia sẻ: “Đây là dịp để Cần Thơ đẩy mạnh tuyên truyền rèn luyện thể dục thể thao trong nhân dân. Về công tác tổ chức, chúng tôi đã đăng cai nhiều sự kiện quốc tế, quốc gia nên rất tự tin sẽ đảm bảo tuyệt đối các vấn đề an ninh, an toàn, chuyên môn và y tế cho giải”.


N.T

Bạn có thể quan tâm