Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Cây vợt vàng 2013: Đinh Quang Linh giành HCĐ

Ở ngày thi đấu cuối cùng diễn ra hôm qua 14/9, tay vợt Đinh Quang Linh đã giành tấm HCĐ quý giá ở nội dung đơn nam.

Đinh Quang Linh giành tấm HCĐ quý giá cho bóng bàn Việt Nam.

Nội dung cá nhân nam, nữ năm nay thay đổi thể thức thi đấu. Thay vì đấu loại trực tiếp các tay vợt được chia làm 8 bảng để thi đấu vòng tròn một lượt sau đó chọn ra 2 tay vợt có điểm số cao nhất vào vòng 1/16. Qua vòng đấu loại, chỉ có 3 tay vợt Việt Nam lọt vào vòng 1/16 là Mai Hoàng Mỹ Trang của Petrosetco TP.HCM ở nội dung cá nhân nữ, Đinh Quang Linh và Phạm Tuấn Quỳnh của tuyển Việt Nam ở nội dung đơn nam.

Ở vòng loại trực tiếp, Mỹ Trang gặp tay vợt người Hàn Quốc Park Cha Ra. Trước đối thủ quá mạnh, tay vợt của Petrosetco TP.HCM đã chịu thua với tỷ số 0/4. Trong khi đó Đinh Quang Linh xếp thứ 2 bảng C gặp tay vợt Hon Tai Shi của Nhật Bản. Trước đối thủ trẻ Quang Linh đã có chiến thắng 4/2 (11/7, 8/11, 11/9,  11/5, 12/14, 14/12) và gặp Phạm Tuấn Quỳnh ở tứ kết. Ở trận đấu này, Quang Linh đã thể hiện được sự vượt trội với chiến thắng chỉ sau 4 set.  

Tại bán kết, Quang Linh gặp tay vợt Kim Bum Soeb của Hàn Quốc. Dù đã có lúc dẫn trước với tỷ số 2-1 nhưng cuối cùng tay vợt Việt Nam vẫn để thua ngược 2/4. Dừng chân ở bán kết, Đinh Quang Linh giành chiếc HCĐ duy nhất ở nội dung cá nhân tại Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng lần 27 năm 2013 cho đội tuyển Việt Nam.

Sau 3 ngày thi đấu, giải Cây vợt vàng lần thứ 27 đã kết thúc tốt đẹp. Với  2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ Hàn Quốc giành ngôi nhất toàn đoàn, Nhật Bản xếp thứ 2 với 1 HCV, 1 HCB, 1HCĐ.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm