Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng rổ học sinh cúp Nestlé Milo đạt kỷ lục số đội tham dự

15 năm đồng hành cùng bóng rổ học đường, Nestlé Milo được ghi nhận kỷ lục về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam”.

Nestle Milo anh 1

Bóng rổ là một trong những môn thể thao phổ biến và được yêu thích nhất đối với các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam. Môn thể thao này vừa giúp nâng cao nền tảng thể lực, tăng chiều cao và sức bền cá nhân, vừa phát triển kỹ năng tư duy và tinh thần đồng đội. Đây là lý do các giải đấu bóng rổ học đường sớm được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Nestle Milo anh 2

Năm học 2020-2021 đánh dấu cột mốc 25 năm phát triển của Giải bóng rổ học sinh TP.HCM, cũng như 15 năm liên tiếp thương hiệu Nestlé Milo đồng hành với Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nuôi dưỡng các tài năng thể thao học đường.

Nestle Milo anh 3

Giải đấu năm nay diễn ra từ 14/11 đến 6/12 với sự góp mặt của 165 đội bóng vào vòng chung kết, gồm 35 trường tiểu học, 72 trường trung học cơ sở và 58 trường trung học phổ thông.

Nestle Milo anh 4

Theo ông Huỳnh Trọng Khải - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM, giải đấu có bề dày tổ chức suốt 25 năm qua đã trở thành sân chơi thể thao nổi bật và đáng mong đợi của nhiều thế hệ học sinh, giúp nuôi dưỡng niềm đam mê bóng rổ của các em, từ đó góp phần xây dựng tiềm năng phát triển cho nền thể thao Việt Nam. “Đây là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể và nhiều đơn vị, trong đó phải kể đến sự đồng hành xuyên suốt, hiệu quả của Nestlé Milo trong 15 năm qua, hướng đến mục tiêu chung nuôi dưỡng tài năng bóng rổ học đường, phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua nền tảng thể thao”, ông nhấn mạnh.

Nestle Milo anh 5

Giải bóng rổ học sinh TP.HCM - Cúp Nestlé Milo thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh và phụ huynh trên địa bàn thành phố. Chị Nguyễn Thị Huyền Thảo (áo đen) - phụ huynh bé Huỳnh Đăng Khoa, học lớp 5 - chia sẻ đây là năm đầu tiên con trai chị tham gia giải bóng rổ cúp Nestlé Milo. Thông qua bóng rổ, chị có thể nhận thấy sự trưởng thành của con từng ngày. “Con trai khỏe khoắn hơn, ngày nào cũng tươi tắn, không bị căng thẳng sau những giờ học trên lớp. Tôi cũng thấy bé được phát triển tinh thần đồng đội, hỗ trợ lẫn nhau kể cả trong và ngoài thi đấu. Qua từng giải đấu, con càng chứng minh được nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân để cùng đồng đội, thầy cô và nhà trường hướng đến mục tiêu chung”, chị tự hào nói.

Nestle Milo anh 14

Sau 25 năm tổ chức, Giải bóng rổ học sinh TP.HCM đã thu hút hơn 5.000 đội bóng tham gia, tương đương 75.000 học sinh qua nhiều thế hệ. Thành tích này giúp Công ty Nestlé Việt Nam được ghi nhận kỷ lục về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam”.

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao cùng Ban điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé Milo triển khai chương trình Năng động Việt Nam nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm