Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia cúp Asanzo 2019 chính thức khởi tranh

Chiều 12/5, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - cúp Asanzo 2019, chính thức khởi tranh và lần đầu tiên sau 21 năm, giải có nhà tài trợ chính là Tập đoàn điện tử Asanzo.

Giải hạng Nhì quốc gia là một trong những sân chơi quan trọng của hệ thống bóng đá Việt Nam. Đây là nơi tranh tài của các đội bóng thuộc nhiều tỉnh thành, giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân thường xuyên và nhanh chóng trưởng thành, cung cấp thêm nguồn nhân lực cho nền bóng đá nước nhà ở nhiều cấp độ. Tuy nhiên nhiều năm qua, giải hạng Nhì quốc gia vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ cũng như các doanh nghiệp hỗ trợ, đồng hành.

Asanzo anh 1
Giải hạng Nhì quốc gia chính thức khởi tranh ngày 12/5.

Sau 21 mùa giải, lần đầu tiên giải có nhà tài trợ - Tập đoàn Asanzo. Với sự đồng hành của Asanzo trên cương vị nhà tài trợ chính, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định nâng mức thưởng lên gấp đôi và bổ sung nhiều giải thưởng giá trị cho giải hạng Nhì quốc gia - cúp Asanzo 2019.

Cụ thể, đội xếp hạng nhất mùa giải năm nay sẽ nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng, bảng danh vị và suất lên chơi ở giải hạng Nhất quốc gia mùa tới. Đội xếp hạng nhì sẽ nhận bảng danh vị và giải thưởng 100 triệu đồng. Ban tổ chức cũng bổ sung giải thưởng dành cho 2 đội đồng hạng ba, mỗi đội sẽ nhận bảng danh vị và giải thưởng 50 triệu đồng.

Asanzo anh 2
Lần đầu tiên giải đấu có nhà tài trợ chính thức - Tập đoàn Asanzo.

Ngoài ra, đội vô địch giải hạng Nhì quốc gia cũng được Asanzo trao tặng 20 chiếc TV Asanzo 50 inch trị giá 300 triệu đồng do tập đoàn sản xuất, nâng tổng giá trị giải thưởng cho nhà vô địch năm nay lên đến 500 triệu đồng. Điều này tạo động lực thi đấu lớn hơn cho CLB cũng như các cầu thủ, hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn, cạnh tranh và thành công hơn.

Asanzo anh 3
Mức giải thưởng tăng lên là động lực khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, đại diện Asanzo cho biết: “Việc tài trợ cho giải hạng Nhì quốc gia là vinh dự lớn cho tập đoàn. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đồng hành, hỗ trợ và phát triển nền thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng mà Asanzo đã đề ra trong những năm qua. Chúng tôi hy vọng với sự đổi mới, giải hạng Nhì quốc gia - csup Asanzo 2019, sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Asanzo anh 4
Sau lễ khai mạc diễn ra trận đấu giữa CLB Bà Rịa Vũng Tàu và CLB Gia Định.

Sau lễ khai mạc tại sân Bà Rịa Vũng Tàu là trận đấu giữa CLB Bà Rịa Vũng Tàu và CLB Gia Định. Nhằm khích lệ tinh thần khán giả đến sân cổ vũ cho 2 đội, Asanzo cũng đã tổ chức mini game với phần thưởng là 3 chiếc quạt điều hòa Asanzo A-3000 dành cho 3 khán giả may mắn nhất. Hoạt động trên tạo nên bầu không khí sôi động và hào hứng cho các khán giả trong giờ giải lao giữa 2 hiệp đấu.

Asanzo anh 5
Cả 2 đội đã có những phút thi đấu hết mình trên sân.

Trong vài năm gần đây, Tập đoàn điện tử Asanzo và Chủ tịch Phạm Văn Tam đã có nhiều đóng góp tích cực cho bóng đá. Sự đồng hành của Asanzo tại giải đấu góp phần giúp cầu thủ thi đấu cống hiến và quyết tâm hơn. Nhờ đó, xây dựng nền tảng vững chắc, có chiều sâu cho bóng đá nước nhà.

Năm nay, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - cúp Asanzo 2019 sẽ có nhiều trận đấu được tường thuật trực tiếp trên nhiều nền tảng truyền hình truyền thống và được livestream trực tiếp trên kênh Youtube và trang fanpage của Liên đoàn bóng Việt Nam và Next Sports chuyên biệt về thể thao. Đây là bước phát triển mới giúp giải đấu đến gần hơn với người hâm mộ.

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - cúp Asanzo 2019, gồm 13 đội tham dự, trong đó có 9 đội mùa trước, 3 đội hạng ba mới thăng hạng là Trẻ Hà Nội; Gia Định; Trẻ SHB Đà Nẵng và CLB Công an Nhân dân - đội bóng xuống từ hạng Nhất quốc gia 2018.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm