Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bài toán thiếu hụt dịch vụ du lịch tại Phú Quốc

Dù đã có bước tiến nhất định trong 5-7 năm qua, du lịch Phú Quốc vẫn cần nhiều chiến lược dài hạn nhằm đa dạng sản phẩm, dịch vụ lưu trú, vui chơi, mua sắm… tại các điểm đến mới.

Vài năm trở lại đây, Phú Quốc đạt những bước tiến rõ rệt trong ngành du lịch Việt Nam và trên bản đồ du lịch thế giới. Nếu năm 2015 có 913.000 lượt khách tới Phú Quốc thì đến 2017, Phú Quốc đón gần 3 triệu lượt khách, con số này tiếp tục tăng nhanh trong năm nay.

Góp phần không nhỏ vào đà tăng trưởng là hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng mới mẻ ở nam đảo với cáp treo Hòn Thơm vượt biển, tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park đang hoàn thiện, mô hình nghỉ dưỡng hạng sang JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort…

Sun Group anh 1
Phú Quốc đạt những bước tiến rõ rệt trong hệ quy chiếu du lịch Việt Nam.

Nhờ sức hút của những dự án mới, trong 10 tháng đầu năm, Phú Quốc đón hơn 3,3 triệu lượt khách, tăng 34% so với cùng kỳ. Giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định: “Thị trường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc có sức hút riêng với tốc độ tăng trưởng nhanh, mạnh, thu hút nhiều du khách cao cấp”.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh cũng tạo ra những bài toán khó trong việc đáp ứng đủ nhu cầu đa dạng về cơ sở lưu trú và dịch vụ vui chơi, mua sắm, giải trí... cho người làm du lịch.

Trung bình 10 tháng qua, mỗi ngày Phú Quốc đón hơn 11.000 lượt khách. Tuy nhiên, cả đảo chỉ có 13 khách sạn 3-4 sao với khoảng 1.200 phòng (theo số liệu tháng 3 từ Sở Du lịch Kiên Giang). Sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng cản trở du khách đến với đảo ngọc.

Sun Group anh 2
Phú Quốc vẫn thiếu nhiều dịch vụ du lịch, giải trí.

Do đó, điều được chờ đợi với du lịch Phú Quốc lúc này là những khu phố thương mại, khách sạn mini để nam đảo thêm phần hấp dẫn, giúp Phú Quốc đạt mục tiêu kéo dài thời gian tham quan trung bình của du khách mà địa phương này đặt ra.

“Nhiều thời điểm Phú Quốc vẫn cháy phòng, điều đó cho thấy phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng vẫn chưa đủ phục vụ nhu cầu của du khách. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư”, giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết thêm.

Du lịch Phú Quốc được đánh giá sẽ phát triển mạnh với việc liên tục mở rộng kết nối tới quốc tế qua các đường bay thẳng, hệ thống cảng biển quốc tế… Vì thế, việc cần làm là bổ sung các sản phẩm, dịch vụ lưu trú và kinh doanh phục vụ khách du lịch.

Sun Group anh 3
Shophouse là phân khúc có thể đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Theo giới chuyên môn, các khu nhà phố thương mại shophouse là phân khúc có thể đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn. Shophouse với công năng đa dạng, vừa ở vừa kinh doanh các mini hotel hạng 3-4 sao hoặc các mô hình dịch vụ khác. Đây cũng là cách để hiện đại hóa các sản phẩm du lịch ở Phú Quốc.

Nắm bắt điều này, Sun Group ra mắt sản phẩm boutique shophouse Melodia ở vị trí cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem. Khác với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và Sun Premier Village Kem Beach Resort, mô hình BĐS lần này với thiết kế 2 mặt thoáng rộng, nằm kề quảng trường âm nhạc rộng 8.500 m2, tích hợp đầy đủ dịch vụ 360 độ như lưu trú, mua sắm, thư giãn hay thưởng thức ẩm thực…

Sun Group anh 4
Boutique shophouse Melodia tích hợp đầy đủ dịch vụ.

Theo đánh giá của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, khi được đầu tư và phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng các dự án, dịch vụ nghỉ dưỡng, Phú Quốc có nhiều tiềm năng để phát triển thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng, cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực.

“Phú Quốc cần đa dạng hóa các hoạt động giải trí và cần nhiều chuyến bay trực tiếp đến các thị trường lớn để có thể thu hút du khách và gia tăng thời gian lưu trú của khách du lịch”, ông Mauro Gasparotti cho biết thêm.

Sự kiện ra mắt boutique shophouse Melodia diễn ra lúc 9h ngày 24/11 tại khách sạn JW Marriott Hanoi (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và khách sạn InterContinental Asiana Saigon (quận 1, TP.HCM). Độc giả tham khảo chi tiết tại website kembeachresort.co hoặc liên hệ hotline 18006505.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm