Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giấc mơ K.League của Xuân Trường có thể biến thành ác mộng

Chuyên gia bóng đá châu Á John Duerden cho rằng nếu Xuân Trường không sớm được ra sân thi đấu tại K.League, tuyển thủ Việt Nam nên suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của mình.

Xuân Trường siêng năng tập luyện nhưng chưa được thi đấu cho Gangwon.

Xuân Trường đang khoác áo Gangwon FC, một trong những đội bóng có tham vọng nhất K.League Classic (Hàn Quốc). Tuy nhiên, anh chưa thi đấu một phút nào cho đội bóng mới, một phần do ảnh hưởng của chấn thương. Ở mùa giải 2016, tiền vệ sinh năm 1995 chỉ đá 4 trận (3 đá chính, 1 dự bị) cho Incheon United.

Điều này báo hiệu một tương lai ảm đạm cho tuyển thủ Việt Nam. “Một trong những tài năng lớn nhất của Đông Nam Á và cầu thủ triển vọng của bóng đá châu Á có nguy cơ lãng phí tài năng thêm một mùa giải nữa ở Hàn Quốc. Nếu không được ra sân sớm, tiền vệ này cần suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của mình”, John Duerden nhận định trên tờ Fox Sports Asia.

Theo quan điểm của chuyên gia bóng đá này, nếu đây là mùa giải đầu tiên Trường đến K.League thì việc ngồi ngoài sân là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, cầu thủ người Tuyên Quang đã có trải nghiệm với môi trường bóng đá Hàn Quốc, đồng thời tài năng đã được khẳng định. Do đó, việc anh tiếp tục “mất tích” tại Gangwon là điều khó chấp nhận.

John Duerden nhan xet ve Xuan Truong anh 1
John Duerden rất am hiểu bóng đá châu Á và biết nhiều cầu thủ Việt Nam.

Chốt ngày Xuân Trường về hội quân cùng tuyển Việt Nam

Tiền vệ của Gangwon FC sẽ bay về Hà Nội ngày 19/3 để hội quân cùng tuyển Việt Nam trước trận gặp Afghanistan tại vòng loại cuối cùng Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019.

Khi ký hợp đồng với Xuân Trường, ban lãnh đạo đội bóng Hàn Quốc đã cam kết sẽ để cho anh ra sân từ 30 đến 40% tổng số trận đấu của Gangwon. Họ mua nhà, sắm xe hơi, đồng thời hỗ trợ mọi thứ để Xuân Trường tập trung vào chuyên môn. Thống đốc tỉnh Gangwon Chon Moon-sun còn nhận cầu thủ Việt Nam làm cháu nuôi và bổ nhiệm anh là Đại sứ của tỉnh.

Xét về vị thế, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL-Arsenal JMG rất được đội bóng Hàn Quốc xem trọng. Nhưng những hoạt động bên lề cho thấy, Gangwon đang biến Xuân Trường thành trung tâm để thu hút nguồn thu từ những hoạt động kinh doanh bên lề hơn là tạo điều kiện để anh phát triển chuyên môn.

John Duerden nhan xet ve Xuan Truong anh 2
Thống kê về chuyên môn của Xuân Trường trong năm 2016. Đồ họa: Trí Mai.

Xuân Trường cười híp mắt khi tuyển Việt Nam tập buổi đầu

Chiều 20/3, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đài Loan. Xuân Trường, Công Phượng và các đồng đội có một chiều vui hết cỡ.

Về năng lực, bản thân tiền vệ Việt Nam cũng khó lòng cạnh tranh trong đội hình toàn sao của Gangwon. Trong số đó phải kể đến ngôi sao giá trị nhất K.League 2016 Jung Jo-gook hay cầu thủ hay nhất châu Á 2012 Lee Keun-ho. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Moon Chang-jin và Hwang Jin-sung cũng hạn chế cơ hội góp mặt của Xuân Trường.

Theo quan điểm của Duerden, việc Xuân Trường chuyển từ nền bóng đá thấp Đông Nam Á sang K.League là bước tiến lớn. Nhưng điều này chỉ thật sự có giá trị với điều kiện anh được thi đấu nhiều. Còn nếu tiếp tục làm bạn với ghế dự bị, Trường nên suy nghĩ nghiêm túc về việc chuyển CLB. Nếu không giấc mơ chứng tỏ khả năng tại K.League sẽ biến thành cơn “ác mộng” thật sự.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm