Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giấc mơ châu Á - Thái Bình Dương của Trung Quốc

Hôm qua Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn của Trung Quốc về "giấc mơ châu Á - Thái Bình Dương" với thế giới khi Bắc Kinh tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo cấp cao APEC 2014.

Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu tại Hội nghị thường niên giữa các nhà lãnh đạo cấp cao APEC 2014 hôm 9/11. Ảnh: AFP

"Trách nhiệm của chúng tôi, những nhà lãnh đạo, là phải hiện thực hóa giấc mơ châu Á - Thái Bình Dương của người dân trong khu vực", người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc phát biểu trước các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thường niên giữa các nhà lãnh đạo cấp cao APEC năm 2014. 

Khách tham dự Hội nghị là nguyên thủ của các cường quốc hàng đầu thế giới - gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Bắc Kinh sẽ thúc đẩy sự hình thành Khu mậu dịch tự do châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP) trong khi Washington tiếp tục đẩy mạnh mở rộng liên kết trong Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương. 

"Đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói riêng và thế giới nói chung, sự phát triển của Trung Quốc sẽ đưa đến những thời cơ và lợi ích lớn", Ông Tập khẳng định tại Hội nghị. Chủ tịch Trung Quốc cũng chia sẻ tại cuộc họp về "giấc mơ châu Á - Thái Bình Dương" của ông dựa trên sự hòa bình, phát triển và cùng có lợi trong khu vực. 
 

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm