Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng trầm lắng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài

Giá vàng miếng SJC kết thúc tuần làm việc không có biến động mạnh, tăng 150.000 đồng/lượng so với tuần trước, vàng nhẫn 99,99 tiếp tục đi ngang sát mốc 57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 99,99 tiếp tục giữ xu hướng đi ngang vào cuối tuần. Ảnh: Đức Anh.

Trong phiên giao dịch sáng nay (29/4) - cũng là ngày đầu của đợt nghỉ lễ kéo dài, thị trường vàng trong nước đã ghi nhận xu hướng trầm lắng với cả mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn 99,99. Tuy nhiên, diễn biến này vẫn tích cực hơn nhiều so với xu hướng giảm của giá vàng thế giới khi đã rời xa khỏi mốc 2.000 USD/ounce.

Với vàng miếng trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay và cũng không đổi với cuối ngày hôm qua.

So với cuối tuần trước (ngày 22/4), giá vàng miếng SJC đã tăng 150.000 đồng/lượng. Tuy vậy, nếu tính cả chênh lệch giá mua - bán SJC đưa ra, người mua vàng miếng từ cuối tuần trước đến nay vẫn phải nhận khoản lỗ gần nửa triệu đồng.

Diễn biến tương tự cũng ghi nhận với giá vàng miếng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, hiện phổ biến giao dịch ở 66,55 - 67,15 triệu/lượng. So với phiên liền trước, giá giao dịch tại đây cũng đi ngang cả chiều mua và chiều bán.

Tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng nhẫn miếng được doanh nghiệp chấp nhận mua vào 66,6 triệu/lượng và bán ra ở 67,2 triệu đồng/lượng, đứng yên ở chiều mua và chiều bán so với phiên liền trước.

Tại các doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, VietAGold, Mi Hồng hiện giá bán ra mặt hàng vàng miếng đều dao động quanh mốc 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000-100.000 đồng/lượng so với phiên trước và cao hơn giá cuối tuần trước 100.000 đồng/lượng.

Diễn biến giá của mặt hàng vàng nhẫn cũng tương tự vàng miếng khi đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần.

Công ty SJC hiện niêm yết giá vàng nhẫn loại 99,99% ở mức 55,7 - 56,7 triệu/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang so với cuối ngày hôm qua và bằng giá niêm yết hồi cuối tuần trước.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng nhẫn hiện phổ biến giao dịch ở mức 55,55 - 56,7 triệu/lượng, đi ngang chiều mua và tăng 100.000 đồng ở chiều bán. PNJ niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở 55,9 triệu/lượng (mua) và 57 triệu/lượng (bán).

Tương tự, tại các doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng, VietAGold… hiện giá bán ra mặt hàng vàng nhẫn đều dao động quanh mốc 56,8 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay cũng đi ngang phiên cuối tuần, hiện neo tại mốc 1.990 USD/ounce, quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 56,7 triệu đồng/lượng.

Trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn vào tuần tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất thêm 25 điểm và nhắc lại lập trường “diều hâu” khi lạm phát tăng cao có nguy cơ ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Ông Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết cuộc họp của Fed tuần tới sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng, nhưng rủi ro vẫn là xu hướng giảm trong thời gian tới.

Giá vàng rung lắc

Phố Wall đang chuẩn bị cho một loạt dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này. Giá vàng do đó cũng liên tục trồi sụt quanh mốc 2.000 USD.

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng chạm mốc 57 triệu đồng/lượng

Xu hướng trầm lắng vẫn bao trùm vàng miếng SJC hôm nay (26/4), khi giá mặt hàng này đi ngang vùng 67 triệu/lượng, trong khi giá vàng nhẫn 99,99 đã tăng chạm mốc 57 triệu đồng.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm