Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng lại tăng vọt, gần 2.200 USD/ounce

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng ‘bốc đầu' kéo giá vàng trong nước tăng cả triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch 11/3.

Giá vàng thế giới lại có đỉnh mới ở 2.190 USD/ounce. Ảnh: Chí Hùng.

Trong phiên giao dịch đang diễn ra (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh chạm mốc 2.190 USD/ounce, tăng gần 15 USD so với cuối phiên liền trước. Đà tăng này sau đó đã suy yếu và lùi về mức 2.180 USD/ounce. Tuy vậy, đây vẫn là vùng giá cao nhất mà kim loại quý ghi nhận được từ trước đến nay.

Trước đó, trong phiên 8/3, giá vàng thế giới cũng đã chạm mốc 2.195 USD/ounce, xác lập mức đỉnh lịch sử mới, trước khi giảm về vùng 2.170 USD/ounce sau đó.

Nhận tác động tích cực từ giá vàng thế giới, các doanh nghiệp vàng trong nước sáng nay vẫn giữ giá vàng miếng và vàng nhẫn đi ngang so với hôm qua đến chiều nay đã điều chỉnh tăng vọt cả triệu đồng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ thêm 550.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán so với chốt phiên liền trước, hiện niêm yết ở mức 68,9 - 70,1 triệu đồng/lượng.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng 700.000 đồng với mặt hàng vàng nhẫn 24K, hiện giao dịch ở 68,8 - 70 triệu/lượng; nhẫn tròn của Phú Quý cũng bật tăng 300.000 đồng, hiện giao dịch tại 70 - 71,3 triệu/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng 200.000 đồng, kéo giá vàng nhẫn 9999 Hưng Thịnh Vượng của hãng lên mốc 70 - 71,3 triệu/lượng. Mức tăng 200.000 đồng cũng đang ghi nhận tại Bảo Tín Minh Châu, hiện vàng nhẫn tròn trơn của doanh nghiệp này neo tại 70,08 - 71,38 triệu/lượng.

Chỉ hai ngày trước, mức giá 71 triệu đồng/lượng vàng nhẫn chỉ được ghi nhận tại Bảo Tín Minh Châu, thì đến nay nhiều doanh nghiệp đã niêm yết trên mốc này như DOJI, Phú Quý. Đây cũng là mức giá cao nhất mà vàng nhẫn trong nước từng ghi nhận được.

Diễn biến đáng chú ý cũng ghi nhận với giá giao dịch vàng miếng SJC chiều nay. Theo đó, các doanh nghiệp trong nước đã đồng loạt tăng mạnh giá mua từ nửa triệu đồng cho tới cả triệu đồng/lượng. Trong khi ở chiều bán xu hướng chủ yếu vẫn đi ngang hoặc tăng/giảm khoảng 200.000 đồng.

Trên biểu đồ giá hàng ngày, mức tăng cao nhất ở chiều mua vào đang thuộc về SJC khi doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 700.000 đồng so với hôm qua, còn ở chiều bán cũng tăng 200.000 đồng.

Hiện vàng miếng đang được SJC giao dịch tại 80,2 - 82,2 triệu/lượng. Chênh lệch giữa chiều mua và bán đã được kéo gần còn 2 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức 3,5 triệu đồng/lượng ghi nhận hồi giữa tháng 2.

Trong khi đó DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu và Mi Hồng là các doanh nghiệp giữ nguyên giá bán và tăng 300.000-500.000 đồng giá mua đối với vàng miếng chiều nay.

Diễn biến tăng mạnh ở chiều mua vào đã giúp chênh lệch giá mua - bán vàng miếng tại các doanh nghiệp thu hẹp lại. Chênh lệch giá mua - bán tại Mi Hồng đã kéo xuống chỉ còn 1 triệu đồng; Bảo Tín Minh Châu là 1,85 triệu đồng; Phú Quý là 1,9 triệu đồng và PNJ, DOJI là 2 triệu đồng/lượng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bộ Xây dựng đề nghị chủ đầu tư điều chỉnh giá bất động sản phù hợp

Bộ Xây dựng đánh giá thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt về pháp lý. Các doanh nghiệp cũng cần điều chỉnh giá bán.

Lãnh đạo chuỗi nhà sách Fahasa lên tiếng về tin đồn đóng cửa

Lãnh đạo chuỗi nhà sách lớn nhất tại Việt Nam khẳng định hệ thống vẫn đang hoạt động bình thường, tình hình kinh doanh những tháng đầu năm có kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng.

Nhà đầu tư chứng khoán lại đổ xô mở tài khoản

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã được bổ sung thêm hơn 113.000 tài khoản giao dịch mới. Tổng số tài khoản giao dịch tính đến hết tháng 2 đã đạt 7,53 triệu tài khoản.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm