Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng chững lại sau đà tăng mạnh

Sau 8 phiên liên tục tăng giá, giá vàng trong nước và thế giới hôm nay bắt đầu sụt giảm. Giá vàng trong nước đã giảm 400.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch 9/8 ở chiều bán ra.

Tính đến 9h30 hôm nay (ngày 11/8), giá vàng miếng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC bán ra ở mức 41,85 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng so với hôm qua.

Nếu so với cuối phiên giao dịch ngày 9/8, giá bán ra tại đây đã giảm 400.000 đồng/lượng. Giá mua vào tại thị trường này cũng giảm còn 41,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận -PNJ được niêm yết ở mức 42 triệu đồng/lượng trong 2 ngày 10-11/8, giảm 400.000 đồng so với cùng giờ giao dịch ngày 9/8.

Giá mua vào tại doanh nghiệp này trong 2 ngày qua cũng giảm 350.000 đồng/lượng so với ngày 9/8, hiện còn 41,55 triệu đồng/lượng.

Chiều giảm tương tự cũng được ghi nhận ở giao dịch mua, bán tại các ngân hàng và doanh nghiệp trong nước khác. Như vậy, sau 8 phiên liên tục tăng giá, đạt mốc hơn 42 triệu đồng/lượng và vượt đà tăng thế giới, giá vàng miếng trong nước đã chính thức giảm.

Tuy nhiên, tính từ đầu tháng 6 đến nay, giá vàng trong nước cũng đã tăng 5,67 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Xét theo chênh lệch giá mua -bán để ghi nhận lợi nhuận cho người mua, giá vàng đã tăng khoảng 5,27 triệu đồng.

gia vang giam sau sau da tang manh anh 1

Trong khi đó, giá vàng thế giới hiện được giao dịch ở mức 1.496,2 USD/ounce, giảm 4,5 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch trước đó. Quy đổi ra tiền Việt, mức giá này tương đương 40,8 triệu đồng/lượng vàng, thấp hơn giá bán ra của đa số doanh nghiệp vàng trong nước.

Trong tháng qua, giá vàng thế giới đã tăng 7%, có lúc vượt mốc 1.500 USD/ounce. Bloomberg nhận định với những quan ngại về cuộc chiến tiền tệ đang leo thang và sự sụp đổ của thị trường trái phiếu, các nhà đầu tư sẽ ngày càng đặt niềm tin cao hơn vào thứ kim loại này.

Các nhà phân tích ở Goldman Sachs và Citigroup dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khoảng 6% lên 1.600 USD/ounce trong vòng 6 tháng tới.

Giá vàng trong nước vượt thế giới

Giá vàng tăng liên tục từ đầu tháng 8 khiến kim loại quý trở thành khoản đầu tư mang lại lợi nhuận lớn nhất, vượt qua nhiều tài sản đầu tư khác như chứng khoán hay ngoại tệ.

Doanh nghiệp buôn vàng hưởng lợi lớn khi giá tăng kỷ lục

Từ đầu tháng 8 khi giá vàng thế giới và trong nước liên tục lập đỉnh mới, cổ phiếu PNJ của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã có 6 phiên tăng liên tiếp với tổng giá trị tăng hơn 10%.


Lan Anh

Bạn có thể quan tâm