Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng bất ngờ lao dốc trước ngày vía Thần Tài

Các doanh nghiệp vàng trong nước đã đồng loạt giảm mạnh giá vàng miếng SJC trong phiên chiều 16/2, có doanh nghiệp giảm tới 800.000 đồng/lượng.

Sau phiên sáng 16/2 tăng vọt lên 79 triệu đồng/lượng, giá vàng trong phiên giao dịch chiều bất ngờ được phần lớn doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giảm 600.000 đồng mỗi lượng vàng miếng SJC ở cả chiều mua vào và bán ra so với giá niêm yết buổi sáng, hiện giữ giá mặt hàng này ở mức 76,2 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Xu hướng giảm giá cũng diễn ra tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty Vàng Mi Hồng và Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Mức giảm dao động trong khoảng từ 50.000 đến 800.000 đồng mỗi lượng so với phiên sáng cùng ngày.

Trong đó, mức giảm mạnh nhất lên đến 800.000 đồng/lượng được ghi nhận tại Công ty Vàng Mi Hồng. Hiện doanh nghiệp này mua vào với giá chỉ còn 76,9 triệu đồng/lượng, bán ra ở mốc 77,9 triệu đồng/lượng.

Tương tự, tại DOJI chiều nay cũng giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn 76,15 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán ra, giá vàng miếng được điều chỉnh giảm 550.000 đồng/lượng, về mức 78,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mặt hàng này chỉ điều chỉnh 100.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng ở chiều bán ra. Hiện giá vàng miếng tại đây vào mức 76,6 - 78,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi giá vàng miếng có dấu hiệu "nhảy múa" trước ngày vía Thần Tài, thì giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại lại biến động chậm hơn. Cuối ngày, giá vàng nhẫn, vàng trang sức được giao dịch quanh 63,5 triệu đồng/lượng mua vào, 64,6 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với sáng nay.

Theo lịch sử các năm trước, những ngày này, vàng sẽ bước vào đợt tăng giá do được thúc đẩy bởi nhu cầu mua sắm của người dân sau Tết và từ ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Những năm trước, tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao vào ngày lễ này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có xu hướng giữ giá bán các mặt hàng vàng ở mức cao.

Trước đó, các chuyên gia cũng dự báo trong năm 2024, xu hướng giá vàng sẽ tiếp tục tăng nhiều hơn giảm. Bởi tại Việt Nam, vàng vẫn đang chứng tỏ sức hút như một kênh đầu tư mang tính phòng thủ tốt.

Tuy nhiên về dài hạn, nhiều chuyên gia cũng không ngoại trừ khả năng Ngân hàng Nhà nước sẽ có sự điều chỉnh về chính sách hoặc có thể cho nhập vàng nguyên liệu về sản xuất sản phẩm vàng miếng SJC. Điều này sẽ khiến giá vàng miếng SJC trong nước "giảm nhiệt".

Thực tế, trong Chỉ thị 06 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được ban hành mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã một lần nữa nhấn mạnh các yêu cầu liên quan đến quản lý thị trường vàng.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẩn trương tổng kết Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Đồng thời, cơ quan này được giao đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong tình hình mới, hoàn thành trong quý I.

Thủ tướng yêu cầu có giải pháp quản lý thị trường vàng trong quý I

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngân hàng Nhà nước sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 là đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong tình hình mới.

Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 79 triệu đồng/lượng

Sau khi suy yếu vào hôm qua, giá vàng miếng SJC đã hồi phục mạnh với mức tăng cả triệu đồng hôm nay để quay về mốc 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC mất mốc 78 triệu đồng/lượng

Các doanh nghiệp vàng trong nước đã đồng loạt giảm mạnh giá vàng miếng SJC trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, có doanh nghiệp giảm tới cả triệu đồng/lượng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm