Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị vốn hóa Apple vượt 3.000 tỷ USD

Giá trị vốn hóa của tập đoàn Apple ngày 30/6 trở lại mức trên 3.000 tỷ USD sau khi cổ phiếu công ty tăng giá, Financial Times đưa tin.

Giá trị vốn hóa Apple trở lại mốc 3.000 tỷ USD sau gần 18 tháng. Ảnh: AP.

Khi sàn chứng khoán New York mở cửa sáng 30/6, giá cổ phiếu Apple đã tăng khoảng 1% lên mức 191,42 USD. Từ đầu năm nay, cổ phiếu Apple tăng 45% - vượt xa con số trung bình 14,5% của các cổ phiếu trong giỏ chỉ số S&P 500.

Đây là lần đầu tiên giá trị vốn hóa Apple trở lại mốc trên 3.000 tỷ USD kể từ đầu năm 2022. Apple vượt qua mốc này vào ngày giao dịch đầu tiên năm đó, nhưng trải qua hàng loạt đợt giảm giá trị cổ phiếu sau đó. Tính cả năm 2022, cổ phiếu Apple giảm 29%

Dưới thời Giám đốc điều hành Tim Cook, giá trị của Apple đã lớn hơn hai đối thủ Alphabet và Amazon cộng lại. Apple cũng bỏ xa Microsoft - công ty lớn thứ hai - hơn 500 tỷ USD.

Apple là công ty đầu tiên đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD năm 2018 và 2.000 tỷ USD năm 2020.

“Các nhà đầu tư lạc quan khi biên độ lợi nhuận có chiều hướng tăng trong những năm qua. Xu thế này đến một phần từ việc doanh số iPhone cấp cao và thế mạnh về dịch vụ đang tăng”, bà Shannon Cross, chuyên gia phân tích của Credit Suisse, nói.

Ngoài Apple, cổ phiếu của một số công ty công nghệ khác cũng đang có xu hướng tăng giá trị. Giá cổ phiếu Microsoft đã tăng gần 50% trong năm nay do sự quan tâm của thị trường với ngành trí tuệ nhân tạo. Microsoft được coi là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành này khi ký thỏa thuận với OpenAI, công ty khởi nghiệp đứng sau ChatGPT.

Những cuốn sách giúp hiểu về kinh tế quốc tế Balendra Shah

Hiểu về kinh tế thế giới là điều rất quan trọng trong thời kỳ hội nhập nhằm nắm bắt cơ hội và tận dụng hiệu quả chuỗi cung ứng toàn cầu. Zing xin giới thiệu đến độc giả những cuốn sách viết về kinh tế quốc tế, mang lại cho người đọc cái nhìn trực quan và đa chiều khi nhắc đến lĩnh vực thú vị này.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Apple tiến sát cột mốc lịch sử

Giá cổ phiếu của Apple đã leo lên mức kỷ lục, giúp doanh nghiệp này gần chạm ngưỡng vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, cột mốc mà chưa có doanh nghiệp nào khác từng đạt được.

Những 'mỏ vàng' mới của Apple

Apple đã khai trương gian hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam hôm 18/5 - động thái cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thị trường mới nổi đối với nhà sản xuất iPhone.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm