Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị thương hiệu của Ronaldo tăng mạnh nhờ QBV

Theo nghiên cứu của trường Đại học IPAM, giá trị thương hiệu của Cristiano Ronaldo tăng vùn vụt sau khi anh giành QBV FIFA 2013.

Trước khi danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 được công bố, IPAM đánh giá thương hiệu của Cristiano Ronaldo rơi vào tầm 43 triệu euro. Con số này vẫn cao hơn so với Lionel Messi. Giá trị thương hiệu của tiền đạo của CLB Barcelona và ĐT Argentina rơi vào tầm 40 triệu euro.

Đằng sau giọt nước mắt thành công của Ronaldo

Trong khoảnh khắc Ronaldo nghẹn ngào nhận Quả bóng vàng, người hâm mộ còn nhìn thấy đôi mắt đẫm lệ của hai người phụ nữ và một đứa bé.

 

Tuy nhiên, sau khi Ronaldo chính thức trở thành chủ nhân của QBV 2013, giá trị thương hiệu của siêu tiền vệ 28 tuổi tăng vùn vụt. Thậm chí, IPAM đã xác định chính xác mức độ tăng trưởng là 26% (7 triệu euro). Theo đó, giá trị thương hiệu của ngôi sao đang khoác áo Real hiện đạt mức 50 triệu euro.

Giá trị thương hiệu của Ronaldo đang tăng rất mạnh.

Để đưa ra những con số cụ thể trên, IPAM đã dựa vào những tính toán rất khoa học. Họ xác định được mức thu nhập, các danh hiệu và tầm ảnh hưởng lên các phương tiện truyền thông và người hâm mộ...

Cụ thể cái tên Cristiano Ronaldo xuất hiện trong 347 cuốn sách trên hệ thống bán hàng trực tuyến quốc tế Amazon, có trong 2950 báo cáo khoa học và khoảng 2 triệu bài báo nói về lễ trao giải Bóng vàng tại Zurich (Thụy Sỹ) hôm 13/1 vừa qua.

Đối với mạng Internet, Ronaldo có 23 triệu fan trên Twitter 70 triệu người hâm mộ trên Facebook. Có khoảng 4 triệu video trên Youtube nhắc đến tên của siêu sao người Bồ Đào Nha. Còn kênh tìm kiếm thông tin Google đã cho 137 triệu kết quả tìm kiếm về cựu cầu thủ MU.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm