Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị Ronaldo thua Hazard, bằng nửa Messi

Kết quả cuộc thống kê được Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) thực hiện cho thấy giá trị của tiền vệ Eden Hazard đứng trên cả Cristiano Ronaldo và chỉ xếp sau Messi.

Những cuộc bình chọn của CIES luôn tạo ra sự tranh cãi và đặc biệt thu hút dư luận. Cuối năm ngoái, đội hình tiêu biểu châu Âu 2015 do trung tâm này công bố gây sốc khi không có sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Dù có tên trong danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng, đồng thời tạo nên nhiều kỷ lục ở La Liga lẫn Champions League, tuy nhiên số 7 người Bồ Đào Nha vẫn bị CIES gạt khỏi danh sách một cách khó hiểu.

Giá trị của Ronaldo còn thua cả Eden Hazard?

Không chỉ có Ronaldo, nhiều cái tên đình đám khác như Zlatan Ibrahimovic, Sergio Aguero, David Alaba, Jerome Boateng,... cũng vắng mặt. Ngược lại, ngôi sao đang sa sút phong độ trầm trọng Eden Hazard ở Chelsea trong thời gian qua lại được bầu chọn.

Được biết, cuộc bầu chọn của CIES dựa theo các chỉ số thống kê của các cầu thủ ở tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (gồm Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Pháp). Ngoài ra các cầu thủ được lựa chọn tham gia bình bầu phải có điều kiện tối thiểu là thi đấu đủ 2,250 phút, tức khoảng 25 trận từ tháng 1 năm 2015 đến nay.

Hazard sa sút thảm hại, nhưng lại có giá trị rất cao.

Rồi mới đây, CIES lại thực hiện một thống kê về giá trị các ngôi sao bóng đá thế giới, theo đó, kết quả còn bất ngờ hơn cả cuộc bình chọn đội hình tiêu biểu châu Âu 2015. Trong tốp 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới, Eden Hazard được định giá 130,5 triệu euro và đứng thứ 3 sau Lionel Messi, 250,7 triệu euro, và Neymar, 152,7 triệu euro. Đáng chú ý, giá trị của tiền vệ người Bỉ còn cao hơn cả Ronaldo, xếp thứ 4 với chỉ 114 triệu euro.

Theo Sport.es, bảng xếp hạng tốp 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh được thực hiện dựa trên thống kê về tuổi thật, năm kết thúc hợp đồng với CLB hiện tại, hiệu lực ràng buộc với đội bóng, vị trí trên sân và dĩ nhiên cả màn trình diễn trong những tháng gần đây ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Như vậy, Barcelona lúc này sở hữu ba cầu thủ đắt giá nhất thế giới với tổng giá trị 489,7 triệu euro.

Messi là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới.

Nếu chiếu theo tốp 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh, người ta có thể nhìn thấy một sự hợp lý khi Messi đứng nhất, còn Neymar xếp thứ hai. Tuy nhiên, giá trị của Hazard mà cao hơn cả Ronaldo thì đúng là nực cười. Chỉ cần theo dõi những gì hai cầu thủ này thể hiện trên sân gần đây có lẽ đủ để người hâm mộ tự tìm cho mình câu trả lời ai mới thật sự có giá trị cao hơn.

Tốp 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới do CIES bình chọn:

1. Messi (Barcelona, 28 tuổi) - 250,7 triệu euro

2. Neymar (Barcelona, 23 tuổi) - 152,7 triệu euro

3. Hazard (Chelsea, 24 tuổi) - 130,5 triệu euro

4. Cristiano Ronaldo (Real Madrid, 30 tuổi) - 114 triệu euro

5. Harry Kane (Tottenham, 22 tuổi) - 91,3 triệu euro

6. Raheem Sterling (Manchester City, 21 tuổi) - 89,8 triệu euro

7. Antoine Griezmann (Atletico Madrid, 24 tuổi) - 88.3 triệu euro

8. Luis Suarez (Barcelona, 28 years) - 86,3 triệu euro

9. Sergio Aguero (Manchester City, 27 tuổi) - 82,1 triệu euro

10. Alexis Sanchez (Arsenal, 27 tuổi) - 81.9 triệu euro

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm