Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Giá trị kép giúp F88 củng cố vị thế chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích

Định hướng trở thành cửa hàng tài chính tiện ích “đa dịch vụ, một điểm đến”, F88 xây dựng song song hai giá trị phát triển chuyên môn và đề cao con người trong 10 năm hoạt động.

F88,  cua hang tai chinh anh 1

Khoảng thời gian đầu thành lập, F88 được định vị là mô hình chuỗi cho vay có tài sản bảo đảm, mang đến những dịch vụ tài chính nhanh chóng, thuận tiện và an toàn cho người tiêu dùng chưa tiếp cận hoặc không thể tiếp cận ngân hàng, thông qua đó thay đổi định kiến của xã hội về ngành cho vay cầm cố.

Đến nay, sau 10 năm không ngừng phát triển sản phẩm và quy mô, vị thế của doanh nghiệp dần được khẳng định thông qua mô hình chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích. Không chỉ cung cấp dịch vụ cho vay, F88 trở thành địa chỉ giúp khách hàng tìm thấy đa dạng sản phẩm - dịch vụ tài chính phục vụ nhu cầu chi tiêu, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm rủi ro… cần thiết trong đời sống hàng ngày.

Để tạo lập được chỗ đứng như hiện nay, F88 trung thành với lựa chọn phát triển song song giá trị kép: Năng lực chuyên môn và đề cao con người.

Phát triển dịch vụ, mở rộng quy mô

Tròn một thập kỷ hoạt động, F88 giờ đây được định vị trong tâm trí người dùng là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích, cung cấp đa dịch vụ từ cơ bản đến nâng cao với tiêu chí mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và an tâm cho khách hàng.

Điều này có được nhờ sự phát triển mạnh mẽ về chiều sâu của các sản phẩm, dịch vụ. Đặt chân đến cửa hàng F88, khách hàng có thể giải nhiều bài toán tài chính cá nhân như vay cầm cố tài sản; thanh toán hóa đơn điện nước, điện thoại, Internet, truyền hình, học phí; hay tìm mua các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm nằm viện phù hợp người lao động phổ thông.

Giữ vững định hướng ban đầu, F88 “thiết kế” những sản phẩm, dịch vụ kể trên nhằm phục vụ cuộc sống thường nhật của đối tượng người lao động, giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán các khoản chi thiết yếu, cung cấp thêm giải pháp tích lũy tài chính phòng khi bất trắc. Ngay cả với những khách hàng không có tích lũy, doanh nghiệp cũng hỗ trợ họ vượt qua khó khăn bằng cách cung cấp các khoản vay tức thì.

F88,  cua hang tai chinh anh 2

Mô hình “đa dịch vụ, một điểm đến” của chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88.

Sau 10 năm, từ định hướng mô hình chuỗi cho vay trở thành cửa hàng tài chính tiện ích “đa dịch vụ, một điểm đến”, F88 thu về nhiều trái ngọt với kết quả kinh doanh khả quan, tiếp cận hàng nghìn khách hàng trên cả nước và không ngừng mở rộng quy mô.

Từ 11 phòng giao dịch trong năm 2017, F88 cán mốc 304 phòng giao dịch vào cuối năm 2020, sớm hơn một năm so với tầm nhìn cam kết trước đó. Đến quý II/2022, doanh nghiệp mở mới 85 phòng giao dịch, nâng tổng số chi nhánh lên 786, phủ 63 tỉnh thành Việt Nam. Quy mô này dự kiến tiếp tục được nhân rộng để năm 2023 chạm cột mốc 1.000 phòng giao dịch.

Giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ 2016-2021 của F88 chứng kiến những con số ấn tượng trong báo cáo doanh thu. Cụ thể, doanh nghiệp tăng dư nợ đến 88 lần và tăng 47 lần số lượng phòng giao dịch. Năm 2021, công ty nhận xếp hạng tín dụng BBB (phát triển ổn định) từ Finn Ratings. Triển vọng ổn định của F88 giữ vững vị trí đầu ngành cho vay phi truyền thống khi công ty vững vàng về mặt lợi nhuận và sở hữu chất lượng tài sản tốt.

Theo thống kê, năm 2022, chuỗi cửa hàng này cung cấp hơn 20 loại dịch vụ tài chính, hơn 30 gói bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm sức khỏe phù hợp người lao động tự do, đồng thời giúp hơn 10 triệu lượt khách hàng gỡ rối khó khăn tài chính với chỉ số hài lòng đạt trên 70%. Nhờ đó, F88 được tổ chức Smart Campaign trao chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng" có hiệu lực trong giai đoạn 2019-2025.

Không chỉ giới hạn trong các phòng giao dịch mang thương hiệu F88, doanh nghiệp còn bắt tay các nhà bán lẻ và đối tác công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Điển hình, từ cuối năm 2021, F88 kết hợp hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động ra mắt dịch vụ cho vay tiêu dùng với gói sản phẩm trung bình 10 triệu đồng, khách hàng được trả dần trong 6 tháng theo dư nợ giảm dần. Trong màn hợp tác này, doanh nghiệp thực hiện toàn bộ việc duyệt hồ sơ và giải ngân, còn Thế Giới Di Động đóng vai trò điểm đến của những khách hàng có nhu cầu.

Mô hình cộng hưởng độc đáo và hiệu quả trên phần nào cho thấy mức độ đầu tư nghiêm túc, quy mô phủ sóng rộng khắp cùng triển vọng thịnh vượng của F88. Năm nay, doanh nghiệp đặt mục tiêu giải ngân 1 tỷ USD (tương đương 23.500 tỷ đồng) và đạt giá trị vốn hoá 1 tỷ USD. Trong tương lai, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển thành mô hình shop in shop, bắt nhịp xu hướng chung của thế giới.

F88,  cua hang tai chinh anh 5

F88 cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ cho đối tượng người lao động.

Đề cao trách nhiệm xã hội và giá trị con người

Bên cạnh phát triển sản phẩm - dịch vụ và mở rộng quy mô, F88 cũng đề cao giá trị con người cũng như trách nhiệm xã hội, như cách doanh nghiệp hướng đến những đối tượng yếu thế từ đầu. Đặc biệt, văn hoá doanh nghiệp tại đây luôn coi trọng sự trung thực và đặt khách hàng làm trọng tâm.

Tại F88, khách hàng được cung cấp dịch vụ nhanh chóng, thân thiện; được lắng nghe và tư vấn đầy đủ thông tin về khoản vay trước khi tiến hành giao dịch. Để đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ khách hàng tối ưu, F88 luôn gửi thông báo khi đến kỳ thanh toán chi phí vay hoặc tất toán khoản vay.

Cùng với đó, tài sản và giấy tờ khách hàng sẽ được doanh nghiệp bảo đảm an toàn, không chia sẻ thông tin cho bất kỳ bên thứ ba nào. F88 cũng đưa ra những quy định rõ ràng về việc chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp xảy ra rủi ro với tài sản của khách hàng đang cầm cố.

F88,  cua hang tai chinh anh 6

Khách hàng nhận tư vấn, chăm sóc tận tình từ nhân viên F88.

Những giá trị con người, nhân văn nhân đạo còn được F88 khẳng định qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cộng đồng. Đơn cử, từ năm 2019, doanh nghiệp thành lập quỹ “Hạt gạo yêu thương” nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, với mong muốn mang tới cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chương trình từ thiện đầu tiên được quỹ triển khai là “Mang yêu thương về xứ Thanh” tặng nhu yếu phẩm cho người già neo đơn, hay trao những chiếc xe đạp - món quà thiết thực giúp các em học sinh nghèo trường Chu Văn An (huyện Thanh Trì, Hà Nội) có phương tiện đi học mỗi ngày.

Bước sang 2020 - năm bùng phát Covid-19 - “Hạt gạo yêu thương” càng nỗ lực tiếp cận đông đảo đối tượng yếu thế chịu nhiều thiệt thòi, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Với sự chung tay góp sức của toàn thể cán bộ nhân viên F88, quỹ đã trao tặng 250 phần quà gồm gạo và mì gói cho người lao động khó khăn vì dịch bệnh tại Hà Đông (Hà Nội); 2.150 suất quà cho bà con cư trú gần các phòng giao dịch F88 ở Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thanh Hóa...

Giai đoạn 2021-2022, để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong mùa dịch, quỹ tiếp tục thực hiện nhiều đợt ủng hộ nhu yếu phẩm cho cán bộ tham gia phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM; trao tặng 1,5 tấn gạo và 100 thùng nước suối cho người dân phường 15 (quận Tân Bình, TP.HCM); giúp đỡ hơn 100 hộ dân tại xã Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); hay tặng gần 8.000 phần quà cho người lao động khó khăn tại 76 điểm phòng giao dịch của F88. Những món quà như mì gói, gạo, gia vị… tuy không mang giá trị vật chất lớn, nhưng thể hiện sâu sắc tình cảm, mong muốn của F88 được chia sẻ, đồng hành và giúp đỡ bà con vượt qua những thời khắc khó khăn trong cuộc sống.

Đầu năm 2023, nhân dịp xuân Quý Mão cận kề, F88 triển khai chương trình “Tết chạm” - mang cái Tết ấm lòng “chạm” tới trái tim của hàng nghìn hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 9 địa bàn trọng điểm vùng sâu vùng xa trên đất nước Việt Nam.

Cụ thể, 2.700 phần quà được doanh nghiệp phối hợp chuẩn bị cùng Hội Chữ thập đỏ các tỉnh để trao cho những hộ gia đình khó khăn tại Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, mang theo tấm lòng yêu thương, sẻ chia, tình người ấm áp. Tại mỗi “điểm chạm” trên hành trình, F88 cùng chính quyền địa phương trao tặng 300 phần quà, mỗi phần trị giá 450.000 đồng.

Trong định hướng phát triển, ngoài triển khai các chương trình an sinh xã hội, hoạt động từ thiện hỗ trợ cộng đồng, F88 còn coi trọng việc phổ cập dịch vụ tài chính tiện ích cho người lao động phổ thông và là cầu nối thanh toán không dùng tiền mặt cho đối tượng này.

Nhờ đó, doanh nghiệp vừa thể hiện sâu sắc trách nhiệm xã hội và tấm lòng nhân văn hướng về cộng đồng, vừa củng cố vị thế là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích luôn đồng hành sát cánh cùng người lao động Việt trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm